คนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 มาแน่ ไม่ต้องแย่งกัน

คนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 มาแน่ ไม่ต้องแย่งกัน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า หลังจากประชุมกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 นั้นได้ข้อสรุปว่าการแพร่ของรอบนี้ยังไม่ส่งผลกระทบและความเชื่อมั่นในประเทศไทย และจำนวนผู้ป่วยจะค่อย ๆ ลดลง

นายสุพัฒนพงษ์ เผยอีกว่ามาตรการกระตุ้นการลงทุนจะออกมาเป็นแพ็กเกจประมาณเดือนพฤษภาคมและจะเริ่มมาตรการได้ในเดือนมิถุนายน อาทิ คนละครึ่งเฟส 3 เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 โดยจะเป็นมาตรการเดิมเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งให้กดยืนยันตัวตนรับสิทธิ์ได้

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ยังมีพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) กู้เงินสินเชื่อฟื้นฟูและพักทรัพย์พักหนี้ วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท และจะมีมาตรการใหม่เพื่อสนับสนุนคนที่มีเงินออม 6-7 แสนบาทให้ออกมาใช้จ่าย ขณะนี้อยู่ระหว่างการคิดมาตรการของกระทรวงการคลัง

ทั้งนี้ มาตรการที่ออกมาไม่ต้องแข่งกัน ให้คนที่เคยรับสิทธิ์มาตรการของรัฐบาลอยู่แล้วกดรับสิทธิ์ยืนยัน คนมีเงินก็จะได้ใช้เงินให้เต็มที่ด้วย จะได้ไม่ต้องไปแย่งโครงการคนละครึ่ง เรื่องงบประมาณมีเพียงพอประมาณ 2 แสนล้านบาท อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับว่าจะเกิดการแพร่ ร ะ บ า ด จะมีรอบใหม่เกิดขึ้นอีกหรือไม่ แต่ถ้างบประมาณไม่พอ ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ก็ต้องเตรียม

นอกจากนี้ ในการประชุมยังหารือถึงมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบการแพร ร ะ บ า ดของโรคติดเชื้อไวรัส ระลอกที่สาม การเปิดประเทศ โดยมีภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่อง รวมถึงรายงานความคืบหน้าดึงดูดนักลงทุน ซึ่งมีผู้ลงทุนสนใจ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ สำหรับการการเปิดประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตยังเป็นไปตามกำหนดเดิม คือ วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ซึ่งความต้องการนักท่องเที่ยวยังมีความต้องการมาเที่ยวภูเก็ต เพราะยังอยู่ในเป้าหมาย

เรียบเรียงโดย: ฐานเศรษฐกิจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ