ตรีนุช ยืนยันแล้ว ม1-ม4 อาจต้องเลื่อนสอบ

ตรีนุช ยืนยันแล้ว ม1-ม4 อาจต้องเลื่อนสอบ

กระทรวงศึกษาธิการ เรียกประชุมผู้บริหาร รวมทั้งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หารือเพื่อประเมินสถานการณ์ เปิด ปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2564 เบื้องต้น ยังให้เปิดเรียนในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ตามเดิมไปก่อน เพื่อไม่ให้กระทบกับการเรียนการสอน และผู้ปกครอง

จากนั้นจะประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ ไป หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ก็จะเลื่อนไปเปิดเรียนเป็นวันที่ 1 มิถุนายน และต้องมีการปรับแผน แต่จะไม่ปิดโรงเรียนพร้อมกันทั่วประเทศ โดยครั้งนี้จะพิจารณาตามพื้นที่ความเสี่ยง และจัดรูปแบบการเรียนการสอน ให้เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละพื้นที่ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการได้เตรียมการสอนไว้ 5 รูปแบบ คือ On Site, On Air, Online, On Demand และ On Hand

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีแนวโน้มที่จะต้องเลื่อนวันสอบเข้า ม.1 และ ม.4 ออกไปเล็กน้อย จาก ม.1 ที่กำหนดจะสอบ วันที่ 1 พฤษภาคม และ ม.4 สอบในวันที่ 2 พฤษภาคม ก็ให้เลื่อนไปก่อน อาจจะไปสอบในช่วงวันที่ 4 12 พฤษภาคม เเทน แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด กำหนดผู้เข้าสอบ และการรายงานตัวต้องไม่เกิน 50 คน หรือการใช้สถานที่ของโรงเรียนอื่นที่ใกล้เคียงเป็นสนามสอบ เพื่อกระจายนักเรียนให้เว้นระยะห่างตอนนั่งสอบ ไม่เกิดความแออัด

ทั้งนี้กระทรวงศึกษาธิการจะทำแผนเสนอให้ ศบค. พิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป เด็กๆ และผู้ปกครอง ที่กำลังเตรียมตัวสอบก็ขอให้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ