คดีพลิก จับพ่อแม่น้องฮอนด้า

คดีพลิก จับพ่อแม่น้องฮอนด้า

จากกรณีผู้เฟซบุ๊กชื่อ อ้อแอ้ รุจิรา ได้เล่าเรื่องราว ของเด็กหนุ่มวัย 14 ปี เดินมาของานทำ ให้กับตนเองและแม่ หลังจากทราบประวัติ ดิ้นรนหาเลี้ยงครอบครัว เพราะ พิ ษ โ ค วิ ด โดยระบุว่า น้องคนนี้เดินมาของานให้แม่และตัวเองทำ น้องบอกว่าข้าวยังไม่ได้กิน พ่อแม่ตกงาน เดินมาจากบ้านเชเดินหางานตลอดทาง พี่เลยตักกระเพาะปลาให้4 ถุง พ่อก็ให้เงินไปจำนวนหนึ่ง เลยถามว่ากลับยังไง น้องบอกเดินกลับ พี่เลยเรียกแก็ปวินไปส่งบ้านให้ บอกน้องให้แม่มาทำงานที่ร้านพรุ่งนี้ อายุ 14 ปี ลูกเอ้ย คือมาน่าสงสารแท้

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 12 พ.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พ่อและแม่ของเด็กนำเงินที่ประชาชนบริจาคช่วยลูกกว่า 110,000 บาท กดออกมาใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย นำเงินไปซื้อรถจักรยานยนต์และซื้อ ย า จนอยากให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการใช้จ่ายเงินและตรวจสอบประวัติของครอบครัวนี้

นอกจากนี้ยังมีผู้ใจบุญคือ น.ส.ธัญญ์พิชชา วรรณพงศ์ศักดิ์ หรือ คุณรุ่ง อายุ 36 ปีนักธุรกิจจากกรุงเทพฯ ได้เดินทางมาเพื่อจะรับอุปการะเลี้ยงดูส่งเสียน้องฮอนด้าหวังเรียนจนจบชั้นสูงๆ เพราะมองดูตอนแรกคิดว่าเป็นเด็กกตัญญู

แต่ผ่านมาแค่ 10 วันปรากฏว่าเรื่องราวเด็กน้อยคนนี้กลับพลิก เมื่อตรวจสอบพบว่า นายสมพงษ์ วัจจริน อายุ 41 ปีและ นางแสงจันทร์ วัจจริน อายุ 39 ปีพ่อและแม่น้องฮอนด้า เห็นเงินบริจาคแล้วตาตื่น

กดเงินบริจาคของผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องฮอนด้าที่โอนเข้าบัญชีรวมยอด จำนวน 110,000 บาทออกมาใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย นำเงินไปซื้อรถจยย.ใหม่ รับจำนำรถจยย.และนำเงินไปซื้อ ย า วันละเป็นสิบๆ เ ม็ ด จนเงินบริจาคเกลี้ยงบัญชี

โดยที่เงินไม่ถึงตัวน้องฮอนด้า จนชาวบ้านเป็นห่วงเพราะพ่อและแม่นำไปใช้จ่ายผิดวัตถุประสงค์และเงินไม่ได้ถึงตัวน้องฮอนด้า อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการขณะเดียวกัน คุณรุ่งผู้ใจบุญที่อยากอุปการะน้องฮอนด้า ได้เรียกแม่น้องฮอนด้าและน้องฮอนด้ามาพูดคุยด้วย โดยคุณรุ่งเปิดเผยว่า เห็นเรื่องราวของน้องแล้วอยากจะส่งเสียเรียนให้สูงเท่าที่จะเรียนได้

แต่เพื่อความสบายใจของผู้บริจาคเงินและทุกฝ่าย อยากจะขอต ร ว จ และผลปรากฏว่าการตรวจ นางแสงจันทร์แม่น้องฮอนด้า เป็นสีม่วง จริงๆ

นางแสงจันทร์จึงยอมรับ ส า ร ภ า พ ส่วนเงินบริจาคเป็นแสนแล้วแค่ 10 วันอ้างว่านำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ขณะที่น้องฮอนด้าตรวจ ไม่พบเปิดเผยสั้นๆ ว่า เงินบริจาคเป็นแสนๆ ไม่ถึงผมเลยครับ พ่อและแม่นำเงินไปใช้หมด ไม่รู้ว่าใช้อะไรบ้าง

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองอุดรธานีเตรียมค้นบ้านเช่ากับนายสมพงษ์ พ่อของน้องฮอนด้าและครอบครัวในวันนี้ที่บ้านเช่าเลขที่ 179 บ้านเซ ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี

แต่ปรากฏว่าทั้งครอบครัวพ่อแม่และน้องฮอนด้าพากันหลบหนีไปแล้วและจากการตรวจสอบบัญชีเงินบริจาคจำนวน 110,000 บาทถูกถอนออกไปเกือบหมดเหลือเงินติดในบัญชีแค่ 600 บาทเท่านั้น

ที่มา: แนวหน้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ