อรอุมา เดือดซัดกลับ นพ.ทวีศิลป์ ซ้อม วอลเลย์บอล แบบไหนให้เหงื่อไม่ออก

อรอุมา เดือดซัดกลับ นพ.ทวีศิลป์ ซ้อม วอลเลย์บอล แบบไหนให้เหงื่อไม่ออก

จากกรณีสมาคมกีฬา วอลเลย์บอล แห่งประเทศไทยประกาศทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพบผู้ติด โ ค วิ ด -1 9 จากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดนครปฐมตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมาโดยจากการตรวจพบนักกีฬาหญิงรวมสต๊าฟโค้ชติด เ ชื้ อ จำนวน 22 คน หลังจากรับวัคซีนเข็มแรก เมื่อวันที่ 29 เมษายน กระทั่ง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ โ ค วิ ด-19 หรือ ศบค. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า นี่คือสิ่งที่เราจะต้องเรียนรู้กับ เ ชื้ อ โ ร ค ตัวนี้ เรียนรู้ไปด้วยกัน เราเคยบอกกันมาก่อนแล้วว่า การฉีดวัคซีนเป็นเรื่องที่ดี สามารถป้องกัน โ ร ค ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าท่านจะไม่ป่ ว ย ไม่เจ็บ ถ้ามีการติด เ ชื้ อ ก็ยังสามารถ ป่ ว ย ได้ หลังการฉีดวัคซีน แต่อาการที่จะ ป่ ว ย จะ เ จ็ บ หนัก หรือ เ สี ย ชี วิ ต จะน้อยลง นี่คือสิ่งที่สำคัญ

เพราะฉะนั้นนักกีฬาชุดนี้ก็จะเป็นบทเรียนของเราอย่างดี ว่า ถึงแม้ฉีดไปแล้ว แต่ถ้าไม่ระมัดระวังตัว ไม่ใส่หน้ากากอนามัย อยู่ในระยะที่แออัด ใกล้ชิด หรือเล่นกีฬาแล้วมีสารคัดหลั่ง ก็มีโอกาสที่จะติด เ ชื้ อ ได้ นี่ก็อยู่ในเอกสารทางวิชาการที่มีอยู่

ล่าสุด อรอุมา สิทธิรักษ์ นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ออกมาตอบโต้ด้วยข้อความว่า ทุกคนทำดีที่สุดแล้วนะ ระวังตัวกันแล้วแต่มันก็เกิดขึ้น แต่คุณหมอมาพูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะ จะให้ฝึกซ้อมยังไงไม่ให้ เ ห งื่ อ ออกล่ะ ช่วยบอกหน่อยคะ นักกีฬาทุกคนก็ทำหน้าที่เพื่อชาติ รักชาติเช่นกันนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ