เปิดรายละเอียด โรงเรียนที่ประกาศเลื่อนเปิดเทอมเป็น 5 ก.ค. 64

เปิดรายละเอียด โรงเรียนที่ประกาศเลื่อนเปิดเทอมเป็น 5 ก.ค. 64

อีก 20 วันจะถึงวันเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ รมว.ศึกษาธิการ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ได้ประกาศให้เลื่อนการเปิดเทอมออกไปจากเดิมที่กำหนดไว้ วันที่ 17 พ.ค.2564 ขยับไปเป็นวันที่ 1 มิ.ย.2564 แต่เนื่องจากสถานการณ์การ ที่ปะทุขึ้นอีกเป็นรอบที่ 3 ยังไม่มีทีท่าว่าจะสามารถควบคุมการ แ พ ร่ ร ะ บ า ด ให้ทุเลาเบาบางลงได้ ทำให้เจ้ากระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ต้องประกาศเลื่อนการเปิดเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จากวันที่ 1 มิ.ย.ออกไปอีกครั้งเป็นวันที่ 14 มิ.ย.2564

และแม้ ศธ.จะเลื่อนการเปิดเทอมออกไประลอก 2 แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์การ แ พ ร่ ร ะ บ า ด ก็ยังไม่มีท่าทีที่จะลดความรุนแรงลงแม้แต่น้อย กลับ มี ผู้ เ สี ย และพบผู้ ติ ด เ ชื้ อ รายใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน

แน่นอนสถานการณ์วิกฤติจากอันตราย ไ ว รั ส โ ค วิ ด -1 9 ย่อมสร้างความหวาดผวาให้กับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มครูและผู้ปกครองที่เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของลูกศิษย์และบุตรหลาน ซึ่งหากเปิดเทอมแล้วจะต้องไปเรียนที่โรงเรียน

แต่ก็คงยากที่จะทำให้ ศธ.เลื่อนการเปิดเทอมออกไปอีกเป็นรอบที่ 3 เป็นแน่ เนื่องจากเกรงระยะเวลาการจัดการเรียนการสอนจะไม่ครบถ้วนตามที่หลักสูตรกำหนด ทั้งไม่ต้องการให้เด็กเสียโอกาสในการเรียนรู้

ล่าสุดทางเพจมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ได้โพสต์ประกาศเลื่อนเปิดเทอมโดยได้ระบุข้อความว่า ด่วน มรม.เลื่อนเปิดเทอมเป็น 5 กรกฎาคม 2564

ต่อมาทางเพจ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ยังได้โพสต์อีกว่า

ระกาศ ด่วน

#เลื่อนเปิดเทอม 1/2564

จาก 14 มิ.ย. 64 เป็น 5 ก.ค. 64

ด้วยสถานการณ์การ ยังอยู่ในสภาวะวิกฤต

ดังนั้น เพื่อให้การป้องกัน และการจัดมาตรการควบคุม ดูแลนักเรียน นักศึกษา และบุคลากร เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข คณะกรรมการควบคุม โ ร ค ติดต่อจังหวัดมหาสารคาม มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม จึงแจ้งให้นักศึกษาและบุคลากรได้ทราบโดยทั่วกัน

อนึ่ง ปฏิทินการศึกษาและกิจกรรมต่างๆ มหาวิทยาลัยฯ จะแจ้งประกาศให้ทราบในลำดับต่อไป ขอให้นักศึกษาได้ติดตามข้อมูลข่าวสารของมหาวิทยาลัยผ่านเพจเฟซบุ๊กมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

ขอบคุณที่มาจาก เพจมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ