บรรยากาศ บ้านกกกอก หลังลุงพลถูกจับ

บรรยากาศ บ้านกกกอก หลังลุงพลถูกจับ

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหวง จ.มุกดาหาร ว่าค่อนข้างเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยเฉพาะที่บริเวณรอบบ้าน นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล จากที่มีผู้คนและสื่อมวลชน ยูทูบเบอร์จำนวนมากมาติดตามทำข่าว แต่วันนี้กลับค่อนข้างบางตา เนื่องจากสื่อมวลชน ยูทูบเบอร์และชาวบ้านส่วนใหญ่ได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์ที่ สภ.กกตูม ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมตัวลุงพลกันหมด ทำให้มีเพียงชาวบ้านกกกอกที่ดำเนินชีวิตตามปกติ

ด้าน นายนรินทร์ หลาบโพธิ์ หรือน้าแต อายุ 35 ปี น้าของน้อง ช ม พู่ กล่าวว่า หลังลุงพลถูกออกหมายจับ ถูกนำตัวไปสอบปากคำและควบคุมตัวไว้ที่ สภ.กกตูม นั้น นายชาญ หลาบโพธิ์ อายุ 67 ปี กับนางสมควร หลาบโพธิ์ อายุ 65 ปี พ่อกับแม่ มีความเป็นห่วงลูกหลาน ล่าสุด แม่ก็ได้ไปเยี่ยม นางสมพร หรือ ป้าแต๋น ด้วยความเป็นห่วงลูกและหลาน รวมทั้งคิดถึงลูกสาว โดยพ่อแม่ได้พูดคุยถามกันตามปกติ เนื่องจากได้ยินข่าวว่าป้าแต๋นเป็นลม เลยกลัวว่าจะไม่สบาย เป็นห่วงว่าจะไม่มีใครดูแลหลานๆ รวมถึงเป็นการให้กำลังใจว่า ยังมีพี่น้องอยู่ข้างหลัง ในส่วนของลุงพลนั้นแม่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไร และไม่ได้มีการพูดคุยกับลุงพล

นายนรินทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีศาลอนุมัติหมายจับลุงพลในคดีของน้องชมพู่นั้น ในส่วนของครอบครัวก็ต้องแยกเรื่องดังกล่าวออกจากกันเป็นส่วนๆ ไป ในเรื่องของคดีก็ว่าไปตามกฎหมาย ส่วนเรื่องเครือญาติทุกคนก็จะไปหาหลานทุกฝ่าย พูดคุยกันได้ตามปกติ และให้กำลังใจกันเหมือนเดิม เชื่อว่าตำรวจมีพยานหลักฐานครบ และมีหลายอย่างที่นำมารวมกันจนสามารถขอศาลออกหมายจับ ส่วนจะจริงไม่จริงนั้น ก็ต้องรอพิสูจน์ความจริงที่ศาล อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงปัจจุบัน ทางครอบครัวก็ยังเป็นห่วงกันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นทางผู้ สู ญ เ สี ย คือ แม่น้อง ช ม พู่ และทางครอบครัวป้าแต๋น ตากับยายก็พยายามประคับประคองครอบครัวให้อยู่ร่วมกันได้และสบายใจกันทุกฝ่าย ในส่วนของคดีก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายและว่ากันไปตามขั้นตอน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ