ป้าแต๋น เผยรู้ ลุงพล ต้องเจอรวบ ล่าสุด FC เตรียมทรัพย์สินเป็นล้านช่วยประกันตัว

ป้าแต๋น เผยรู้ ลุงพล ต้องเจอรวบ ล่าสุด FC เตรียมทรัพย์สินเป็นล้านช่วยประกันตัว

จากกรณีวานนี้ (2 มิถุนายน 2564) ตำรวจคุมตัว นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดี น้อง ช ม พู่ วัย 3 ขวบ มาสอบปากคำที่ สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร นั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 3 มิถุนายน 2564 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยาลุงพล กล่าวว่า ตอนนี้สามียังเป็นผู้บริสุทธิ์แม้จะถูกแจ้ง 3 ข้อหา ที่ผ่านมารู้ตัวมาตลอด (เรื่องการถูกหมายจับ) เพราะกระแสมันแรง รู้อยู่แล้วว่าซักวันต้องโดนแบบนี้ ก็ได้แต่ทำใจ โดยลุงพลไม่ได้เครียดอะไร ทำใจได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

ส่วนเหตุที่ไม่อยู่บ้านในช่วงกลางดึกจนตำรวจไม่ได้เจอกับตำรวจที่มาจับกุม เป็นเพราะตนเองกับสามีเดินทางมาหาทนายความที่กรุงเทพฯ เพราะมันมีกระแสแรงเรื่องการออกหมายจับ พอปรึกษากับทนายแล้วก็ตัดสินใจว่าจะเข้าพบกับ ผบ.ตร. ยืนยันว่าไม่ได้กังวลอะไร จากนี้ก็จะต่อสู้คดีต่อไป

ล่าสุด รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า ป้าแต๋น เผยหลังเข้าเยี่ยมลุงพลช่วงเช้าวันนี้ โดยยืนยันว่า เตรียมจะประกันตัว โดยมีหลักทรัพย์เป็นเงินบริจาค ที่มี FC หยิบยื่นมาให้ ยืนยันว่ามั่นใจใน ทนายตั้ม และมั่นใจกับสามีด้วยเพราะไม่ใช่คนกระทำผิด จากนี้ก็ต้องพิสูจน์ความความยุติธรรมให้กับตัวเองต่อไป

รายงานระบุอีกว่า ทรัพย์สินที่ FC ลุงพลเตรียมไปประกันตัวนั้นเป็นหลักล้าน แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นเงินสดหรือเป็นหลักทรัพย์

ขณะที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ได้เดินทางเข้าเยี่ยมลุงพล โดยเปิดเผยว่า หลังจากนี้จะยื่นประกันตัว แต่ต้องขอความเมตตาต่อศาล เพราะที่ผ่านมาลุงพลไม่มีพฤติการณ์หลบหนี หรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงจะขอประกันตัวออกมาต่อสู้ด้านนอก ซึ่งเตรียมหลักฐานแล้ว 70% ส่วน 3 ข้อหาของตำรวจ มองว่าเป็นการคาดคะเนของชุดสืบสวน ไม่มีประจักษ์พยานบุคคลที่ชัดเจน ว่าลุงพลมีพฤติการณ์ตามที่ออกหมายจับ

ส่วนกรณีที่ไปมอบตัวที่กรุงเทพฯ เพราะตอนแรกไม่มั่นใจว่ามีหมายจับจริงหรือไม่ จึงแสดงความบริสุทธิ์ใจไปมอบตัว แต่การข่าวที่บอกว่า ผบ.ตร. ไม่รับมอบตัวนั้น ตอนมองว่าหมายจับสามารถใช้ได้ทั่วราชอาณาจักร แต่หากท่านบอกว่าไม่มีอำนาจในการรับมอบตัว ตนเองก็มองว่าอาจเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ