โซเชียล วิจารณ์ค่าปรับ

โซเชียล วิจารณ์ค่าปรับ

จากกรณีที่มีการจับกุม 4 สาว ประกอบด้วย น.ส.พิมพา (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี จ.ชลบุรี น.ส.สุจิตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว จ.นครราชสีมา น.ส.มาลี (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี จ.เชียงราย และ น.ส.เวนิพา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี จ.เชียงราย ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้มคือ กรุงเทพฯ และเข้ามาในจังหวัดเชียงราย โดยไม่มีการกักตัว และพบพฤติกรรมว่าจ้างคนขับรถคือนายกันตชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ชาว จ.เชียงราย ให้พาตระเวณเที่ยว อ.แม่สาย และ อ.แม่ฟ้าหลวง ก่อนวางแผนจะข้ามไปทำงานที่ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา แต่มาถูกฝ่ายปกครองและทหารในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จับกุมตัวได้ก่อน เมื่อค่ำคืนวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้ส่งฟ้อง น.ส.พิมพา (สงวนนามสกุล) ในข้อหา ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการฯ จังหวัดเชียงราย ที่ 40/2564 ลงวันที่ 19 พ.ค. 64 ที่ระบุว่าผู้มาจากพื้นที่จังหวัด กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรปราการ ต้องมีหนังสือรับรองการตรวจเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชั่วโมง หรือใบรับรองการฉี ดวัค ซีนครบ 2 เข็ ม ซึ่งถ้าไม่มีทั้ง 2 อย่าง จะต้องกักตัวในสถานที่รัฐจัดหาให้ (Local Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ซึ่ง น.ส.พิมพา ไม่มีเอกสารไดๆ มาแสดง ส่วนคนอื่นๆ มีเอกผ่านการตรวจ โค วิ ดมาแสดงกับเจ้าหน้าที่

ล่าสุด ผลการตัดสินจากศาลแขวงจังหวัดเชียงราย ที่สั่งปรับเงินผู้ต้องหาเป็นจำนวน 5,000 บาท ทำให้โลกออนไลน์มีการวิพากย์วิจารณ์เกี่ยวกับโทษของคดีนี้ ว่าเงินค่าปรับน้อยเกินไป พร้อมแนะนำว่า ควรปรับเงินสัก 20,000 บาท 50,000 บาท 200,000 บาทบ้าง หรือ 500,000 บาทก็มี เพื่อที่จะได้ไม่มีคนอื่นเอาเป็นเยี่ยงอีกอย่างในอนาคต

ภาพข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ