โตโน่ ซื้อที่ดิน 12 ไร่ ช่วยชาวบ้านกำลังจะโดนยึด

โตโน่ ซื้อที่ดิน 12 ไร่ ช่วยชาวบ้านกำลังจะโดนยึด

นักร้องหนุ่มหล่อใจบุญรักโลก โตโน่ ภาคิน เผยว่า การใช้ชีวิตพอเพียงในแบบของตน ผมเป็นคนไม่ประหยัดจนเกินไป ผมจะใช้ซื้อของ ถ้าอยากได้จะซื้อ ถ้าเห็นว่าสิ่งที่จ่ายเงินไปแล้วเกิดประโยชน์ผมจะใช้ แต่ถ้าทำแล้วมันเดือดร้อนต่อตนเองผมจะไม่ทำ ไม่ทำอะไรที่มันมากเกินไปในเรื่องของเงินเราจะค่อนข้างซื้อของที่เราชอบจริง ๆ ไม่ได้ซื้อมั่ว แต่ถ้าเรื่องของกิน อาหาร ถ้าเพื่อน ๆ เรา ครอบครัวเราอยากจะกินอะไร เราจะพาเขาไปกินเลย เราจะไม่หวงกับเรื่องพวกนี้ การพนันเราไม่ยุ่งไม่เล่น ผมมองคำว่าพอเพียงเป็นอีกแบบหนึ่ง ไม่ใช่ประหยัด ใช้แบบพอดี

นักข่าว คิดว่าการใช้ชีวิตแบบพอเพียงส่งผลดีต่อเรายังไงบ้าง

โตโน่ พอเพียงในแบบของผมนะครับ ส่งผลดีตรงที่ผมไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนแล้วเราก็มีที่สามารถเอาไว้ดูแลคนอื่น เอาไว้สามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ด้วย ถ้าเดือนนี้ปีนี้เราหาเงินได้เยอะเราก็มีเก็บไว้บ้าง แล้วเอาอีกส่วนหนึ่งไว้ช่วย อีกส่วนหนึ่งเอาไว้ใช้ คือเราแบ่งเป็นส่วน ดังนั้นมันจะไม่มีปัญหาเรื่องของการที่เงินขาดมือ หรือว่าอยู่ดี ๆ เงินหมด คือมันมีการวางแผนเอาไว้แล้ว แล้วชีวิตประจำวันรวมถึงครอบครัวจะได้กินดีอยู่ดี ไม่ได้ประหยัดมัธยัสถ์แล้วเราลำบาก

นักข่าว เรื่องการเก็บออมก็เป็นสิ่งสำคัญ

โตโน่ สำหรับผม ผมเก็บ คือเราทำงานเยอะ เวลาที่เราได้เงินมาเราก็จะเอาไปฝาก ไปเก็บทางด้านอื่นที่มันไม่ได้เป็นการเอาไปลงทุนทางธุรกิจ ผมจะไม่ได้เป็นอย่างนั้นคือเราทำงาน เราถนัดโฟกัสกับงานจริง ๆ ของเราคือการร้องเพลง การเล่นละคร ดังนั้นเราก็จะมีแบ่ง สมมุติได้มา 100 ผมก็จะเก็บ 30เปอร์เซ็นต์ ใช้ 40เปอร์เซ็นต์ อีก 30เปอร์เซ็นต์ เอาไว้ดูแล ครอบครัวอยู่ใน 40 เปอร์เซ็นต์ อยู่แล้ว การเก็บของผมจะซื้อบ้านซื้อที่แล้วก็ฝากเงินกับธนาคารไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของสลากกินแบ่ง กองทุน เราจะซื้อเพื่อให้เงินมัน อย่างที่ผมบอกว่า ผมชอบจริง ๆ ผมถึงซื้อแล้วผมก็ไม่ได้ซื้อเก็บเพื่อจะได้รวยในอนาคต ผมจะแบ่งเงินเอาไว้อย่างเช่น ผมไปซื้อที่มาล่าสุดประมาณ 12 ไร่ แต่ผมไปซื้อเพราะว่าชาวบ้านเขาจะโดนยึด เขาเอาที่ตรงนี้ไปเป็นหนี้ให้กับหนี้นอกระบบ เราก็ไปช่วยเขาจากการซื้อที่ของเขา ให้เขาไม่โดนยึด แล้วก็ให้เขาทำนาต่อ แต่เพียงแค่เป็นชื่อของเรา เพราะในอนาคตเราคิดจะเอาไว้ปลูกป่า ผมก็จะทำอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ

นักข่าว มีคนมาให้เราช่วยเหลือเยอะไหม

โตโน่ ก็มีเรื่อย ๆ ครับ แต่เราไม่ได้รวยขนาดนั้น อะไรที่เราไหวเราก็ช่วยกับอะไรที่เรามองว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัวเกินไป เช่น ผมไม่มีเงินเลย เราจะมองถึงประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าครับ

นักข่าว มีเข้ามาขอเงินแบบแปลก ๆ ไหม

โตโน่ มี ๆ ประจำแหละครับ อะไรช่วยได้ก็ช่วย อะไรที่เราหาทางช่วยได้เราก็พยายาม แต่อะไรที่มันเกินตัวเราเกินไป จริง ๆ ขอเงินผมไม่ได้ช่วยนะครับ คนที่เขามาขอเงินผมคือ เราไม่รู้จักเขา เราก็ไม่รู้ว่า เขาเอาเงินไปทำประโยชน์จริงหรือเปล่า แต่เราจะมองจากสิ่งที่เราเห็นจริง ๆ มากกว่า ว่าตรงนี้กำลังจะโดนยึดจริง ๆ ไปเช็คมาแล้วมันใช่จริง ๆ ผมถึงซื้อถึงช่วย

คลิป

ขอบคุณ NineEntertain Official

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ