พี่วิน ขี่จยย ไล่ตามตุ๊กตุ๊ก

พี่วิน ขี่จยย ไล่ตามตุ๊กตุ๊ก

เมื่อช่วงเช้าเพจ JS100 ได้รายงานว่ารับแจ้งจากพลเมืองดี พบเห็นเหตุการณ์ของกลุ่มวินจยย ขับขี่จยย ไล่ตามรถสามล้อเครื่อง ที่กำลังเชิดเงินของนักท่องเที่ยวชาวจีน จนสามารถติดตามตัวได้ในที่สุด ผู้ขับขี่สามล้อ เป็นชายอายุประมาณ 20 ปี สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงินลายดอกขาว กางเกงยีนส์ขาสั้น ยอมสารภาพว่ากระชากเงินมาจากนักท่องเที่ยวชาวจีน 1000 บาท ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พานักท่องเที่ยวและคนขับสามล้อเครื่องไปที่ สน บางยี่ขันแล้ว

ร ต อ จุลอัศว์ สุวรรณิน รองสารวัตรสอบสวน สน.บางยี่ขัน เผยว่า นักท่องเที่ยวชาวจีน เรียกรถสามล้อเครื่องมาจากปทุมวัน ให้มาส่งในพื้นที่ สน.บางยี่ขัน ซึ่งค่าโดยสาร 300 บาท ทางนักท่องเที่ยวยื่นเงิน 1000 บาท และคนขับสามล้อเครื่องก็กระชากเอาเงินนักท่องเที่ยว แล้วพยายามหลบหนีไป ล่าสุดนักท่องเที่ยวได้เงินคืนเรียบร้อยแล้ว ทางนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่ติดใจเรื่องเงิน จึงไม่ได้ดำเนินคดีกับคนขับสามล้อเครื่อง

นายรุ่งโรจน์ สงวนนามสกุล หรือคุณกุ๊ก วินจยย.พลเมืองดี เล่าเหตุการณ์ ตอนนั้นพบเห็นรถสามล้อเครื่องส่งผู้โดยสาร ไม่แน่ใจว่าเป็นคนจีน หรือคนญี่ปุ่น กำลังจ่ายค่าโดยสาร 300 บาท ให้กับผู้ขับรถสามล้อ โดยนักท่องเที่ยวได้ยื่นเงิน 1000 บาท แต่คนขับสามล้อเครื่องก็วิ่งออกตัวไปเลย นักท่องเที่ยวพยายามเกาะรั้วเหล็กด้านหลังของสามล้อเครื่อง ทำให้ร่างนักท่องเที่ยวล้มลงกับพื้น ก่อนจะร้องขอความช่วยเหลือ ตอนนั้นตน และเพื่อนในวินเห็นเหตุการณ์ก็ขับตามรถสามล้อเครื่องกันไป 5 คน จนสามารถหยุดรถสามล้อเครื่องได้ที่โรงแรมอาร์ดี ซึ่งตอนนั้นพี่ชาย ชื่อ นายทวีศักดิ์ สงวนนามสกุล ได้เข้าไปสอบถามคนขับสามล้อเครื่อง จนยอมรับสารภาพว่าเชิดเงินผู้โดยสารมา หลังจากนั้น 15 นาทีตร ก็มาถึง และพานักท่องเที่ยว พร้อมกับคนขับสามล้อเครื่องไปที่ สน บางยี่ขัน ส่วนพี่ชายคือนายทวีศักดิ์ ก็เดินทางไปเป็นพยานให้ด้วย

นอกจากนี้ยังเล่าว่าเมื่อก่อนตนเคยเป็นอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รหัสยี่ขัน 015 แต่ตอนนี้ไม่มีนามเรียกขานแล้ว แต่ก็ยังวิ่งช่วยเหลือคนอยู่ และบางทีกลางดึกก็จะเจอเหตุลักษณะนี้บ่อย ก็จะเข้าไปช่วยเหลือหลายเคสแล้ว เพราะไม่ชอบพวกขี้ขโมย และก็ไม่เคยกลัวว่าตัวเองจะได้รับอันตราย เพราะดีใจที่ได้ช่วยเหลือคน

ขอบคุณ JS100 Radio

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ