7 ข้อดี ของการมีทองเก็บสะสมไว้ ที่หลายคนอาจยังไม่รู้มาก่อน

7 ข้อดี ของการมีทองเก็บสะสมไว้ ที่หลายคนอาจยังไม่รู้มาก่อน

มีคนไทยจำนวuไม่น้อยที่มักซื้อ ทองคำ เก็บไว้ แต่ละคนมีเป้าหมายในการเก็บทองแตกต่างกัน

แต่ไม่ว่าจะเก็บเพื่อวัตถุประสงค์อะไร ทองคำ ก็ยังเป็นที่ต้องการเสมอ ยิ่งในช่วงเหตุการณ์สำคัญๆเหล่านี้ ที่จะทำให้ ทองคำ เป็นตัวช่วยได้ดี

1. ใช้แทนการเก็บเงิน เก็บเงินสด ย า ก เลยลองเก็บเป็นทองแทน

ทองคำ เป็นสินทรัพย์ตัวหนึ่งที่ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการเก็บเงิน สำหรับผู้ที่เก็บเงินไม่อยู่ หรือผู้ที่ต้องการสร้างวินัยในการออมเงินโดยการเก็บทองแทนการเก็บเงินนั้นก็เหมือนกับการฝากเงินประจำกับธนาคาร แต่เปลี่ยนจากสะสมเงินเป็นสะสมทองคำแทน

2. ใช้จ่ายในย า มเจ็ บไ ข้ได้ป่ วยค่า รั ก ษ า พ ย า บ า ล เป็นอีกหนึ่งรายจ่ายสำคัญที่คนทุกวัยต้องคิดถึง โดยเฉพาะวัยเกษียณ ที่มีอายุมากขึ้น สุ ข ภ า พ ก็อาจไม่ได้แข็งเหมือนสมัยหนุ่ม ๆ สาว ๆ โอกาสเกิด โ ร ค ร้ า ย ก็สูง

ดังนั้นควรเตรียมพร้อมกับค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ด้วย , ซึ่งแน่นอนว่า โ ร ค ร้ า ย บาง โ ร ค มีค่า รั ก ษ า ค่อนข้างสูงฉะนั้นต้องมีเงินเก็บในส่วนนี้ไม่น้อย แน่นอนว่า เงินสด มีสภาพคล่องสูง

3. สำรองการเงิน ใน ย า ม ฉุ ก เ ฉิ น ค่าเทอมลูกไม่พอ เครี ย ดหนักมาก เราคงจะเคยเห็นข่า ว ผู้ปกครองนำทองมาขายในช่วงเปิดเทอมกันเยอะมาก ๆ เนื่องด้วยค่าใช้เรื่องเรียนต่อลูก 1 คนค่อนข้างเยอะ พ่อแม่ท่านไหนที่ไม่ได้วางแผนการเงินที่ดี

หรือวางแผนแล้วแต่เงินไม่พอใช้จริง ๆ ก็ได้ทองคำ นี้ละ มาช่วยให้ผ่านพ้น วิ ก ฤ ต นี้ไปได้

4. ให้เป็นของขวัญลูก ในวันสำคัญ ลูกรับปริญญา ทองก้อนนี้คือทุนตั้งต้น ทองคำ เป็นสมบัติที่มีมูลค่า หลายคนเก็บทองไว้ก็เพื่อเป็นมรดก ตกทอดให้แก่ลูกหลาน เอาไว้เป็นทุนสำรองการเงิน หรือให้เป็นของขวัญในวันสำคัญ ๆเช่น วันแต่งงาน วันสงกรานต์ , วันตรุษจีน ฯลฯ ซึ่งลูกหลานก็นำทองเหล่านี้ไปต่อยอดทางการเงินอีกทอดหนึ่งได้

5. เป็นทุนสำคัญในการทำธุรกิจ ทุนไม่พอ เงินเก็บเหลือน้อย ไม่ อ ย า ก กู้หนี้ แม้ว่า ทองคำ จะไม่มีปันผล ไม่มี ดอกเบี้ย ให้เหมือนสินทรัพย์อื่น ๆ แต่ ราคาส่วนต่าง คือสิ่งที่ทำให้ ทองคำได้รับความสนใจเก็บไว้เพื่อลงทุน มีหลายคนที่เกษียณแล้วหันมาทำธุรกิจเล็ก ๆ น้อย ๆ

6. ใช้ป้องกัน อัตตาเงินเฟ้ อ ข้าวของแพงขึ้น เงินเก็บแทบไม่เหลือ “อัตราเงินเฟ้ อ” คือศั ต รู ตัว ฉกาจ ที่ทำให้เงินมีมูลค่าลดลง เพราะหากเกิดภาวะเงินเฟ้ อ หมายความว่า.. สินค้าและบริการต่างๆ จะมีราคาแพงขึ้น , ต้องใช้เงินซื้อมากขึ้น เช่น เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ราคาก๋วยเตี๋ยวถ้วยละ 30 บาท ปัจจุบันถ้วยละ 40 บาท เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลต่อเงินเก็บที่มีอยู่ อาจไม่พอใช้จ่ายในย ามเกษียณ

7. สินทรัพย์ทางเลือก กระจายความ เ สี่ ย ง ถือทองคำไว้ เผื่อวันใดหุ้นตก จะได้อุ่นใจ ความเสี่ ย ง ที่ว่านี้ คือความ เ สี่ ย งของค่าเงิน , มีหลายประเทศเก็บสำรอง ทองคำ เอาไว้ เพื่อป้อ ง กันการเกิด วิ ก ฤ ต ทางการเงิน เหตุการณ์ฉุ ก เ ฉิ นทั่วโลกซึ่งคนวัยเกษียณจำนวuไม่น้อยที่ซื้อทองเก็บไว้เพื่อเป็นการลงทุน และกระจายความ เ สี่ ย ง ของสินทรัพย์อื่น ๆ ดังนั้น อย่างน้อยการมี ทองคำ ติดตัวไว้ ก็ทำให้อุ่นใจได้ว่ามีเงินสำรองอยู่ ไม่ว่าจะเก็บทองไว้เพื่ออะไร การมีทองสำรองไว้ก็ย่อมทำให้อุ่นใจได้ว่ามีหลักประกันการเงินหากเกิดปัญหาได้ดีมาก

ขอขอบคุณ a u s i r i s

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ