อบต.ราชาเทวะเผย สั่งเสาไฟกินรี อีก 720 ต้น งบ 68 ล้าน เพราะชาวบ้านต้องการ

อบต.ราชาเทวะเผย สั่งเสาไฟกินรี อีก 720 ต้น งบ 68 ล้าน เพราะชาวบ้านต้องการ

จากกรณีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบเสาไฟกินรีในพื้นที่อบต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปติดตั้งในป่ารกร้างและทางลูกรัง จึงเกิดคำถามตามมาถึงความเหมาะสม กอนสภา อบต.ราชาเทวะ สวนกระแสสังคม มีมติเห็นชอบจัดซื้อเสาไฟกินรีเพิ่มอีก 720 ต้น ใช้งบสะสม 68.4 ล้านบาท รวม 11 หมู่บ้าน เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. ที่สำนักงานอบต.ราชาเทวะ นายทรงชัย นกขมิ้น นายกอบต.ราชาเทวะ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า วิธีการจัดทำงบประมาณอยู่ในแผน ในแผนมีการจัดซื้อเสาไฟกินรี 720 ต้น เป็นเงิน 68 ล้านบาท จึงได้สอบถามไปยังสภาว่าจะให้ใช้เงินสะสมที่มีอยู่หรือไม่ ทางสภาก็เห็นชอบให้ซื้อด้วยเสียงส่วนใหญ่ อนุญาตให้ตนนำเงินไปซื้อเสาไฟเพิ่มได้อีก

นายทรงชัย เปิดเผยต่อว่า ขั้นตอนต่อไปก็เป็นหน้าที่ของตนที่จะจัดซื้อ จัดจ้าง แต่ในสภาพปัจจุบันที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของอบต.ราชาทะวะ การใช้เงินกันอย่างหนักหน่วงในตอนนี้ จึงอยากจะหยุดไว้ก่อน แม้เงินจะผ่านการอนุมัติจากสภาแล้วก็ตาม ตนจะยังไม่ซื้อ เพราะสังคมกำลังจับจ้อง และมองว่าอบต.ราชาเทวะท้าทาย และในขณะนี้ได้มีองค์กรอิสระไม่ต่ำกว่า 7 แห่ง เข้ามาตรวจสอบว่า อบต.ราชาเทวะ ได้ทุจริตหรือไม่ หรือผิดพลาดในข้อกฎหมายใดบ้าง ตนจะรอให้องค์กรอิสระตรวจสอบให้เสร็จสิ้น ถ้าไม่พบการกระทำความผิด ก็จะดำเนินการซื้อต่อไป ถ้าองค์กรอิสระตรวจสอบว่าผิด ก็จะหยุดซื้อไปเลย

ยืนยันว่าเสาไฟกินรีเป็นความต้องการของชาวราชาเทวะจริงๆ จากการประชุมกัน นอกจากชาวบ้านจะได้เสาไฟแล้ว ยังจะได้เครื่องปรับภูมิทัศน์ในพื้นที่สวยขึ้นไปด้วย

ด้านนางลำไย ทรงชัยพัฒนา อายุ 48 ปี ชาวบ้านภายในซอยราชาเทวะ 14/1 เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่ในซอยนี้มากว่า 20 ปี ไฟฟ้าเสาไฟเป็นความต้องการของประชาชนอยู่แล้ว แต่ที่ได้มาเป็นเสาไฟกินรี ก็เป็นผลพลอยได้ ถามว่าแพงไปหรือไม่ ตนตอบไม่ได้

ด้านนายดิเรก สีทอง อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า ตนอยู่ที่นี้มาแล้ว 26 ปี ตนก็ต้องการเสาไฟกินรี เพราะให้แสงไฟที่สว่าง บางคนก็ว่าไม่ดี แต่ตนมองว่าก็ได้อยู่ แต่เสียอย่างเดียวที่มีการติดตั้งถี่เกินไป ส่วนราคา 95,000 บาทต่อต้น ถือว่าแพงอยู่นิดหน่อย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ