แม่ค้าขายปลาจนหมด กลับบ้านรีบเอาเงินมานับ

แม่ค้าขายปลาจนหมด กลับบ้านรีบเอาเงินมานับ

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ผู้ใช้ชื่อ เฟสบุ๊ค Wimosiro Bird ทราบชื่อ นางสาววิมลศิริ โพธิ์ทอง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม 8 ต ไก่เส่า อ หนองแซง จ สระบุรี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายแผงปลาสดและตากแห้งอยู่ตลาดสดหนองแซง ต หนองควายโซ อ หนองแซง จ สระบุรี เป็นตลาดที่ให้ชาวบ้านมาจับจ่ายใช้สอยในช่วงเช้า ซึ่งตนเองมาขายเป็นประจำทุกวัน

โพสต์ดังกล่าว

จากการสอบถาม นางสาววิมลศิริ โพธิ์ทอง แม่ค้าขายปลาได้เล่าใหผู้สื่อข่าวฟังว่า ในช่วงเช้า เวลา 7 00 น เป็นช่วงที่เรากำลังขายดี ในช่วงนั้นก็จะมีลูกค้าเข้ามาซื้อปลาเรามาก และก็มีช่วงชุลมุนลูกค้าหน้าร้านเยอะ เป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง เราก็รีบรับตังค์จากการขายใส่ในกระเป๋าเสื้อเอี๊ยม พร้อมกับทอนตังค์ให้กับลูกค้ากลัวลูกค้าจะรอนาน จนเวลาผ่านไป เราก็ไม่ได้สังเกตจนขายปลาหมด แล้วก็มานับตังค์ที่บ้าน เราก็พึ่งมารู้ที่หลังว่าเป็นแบงค์พันปลอม และเราก็จำหน้าลูกค้าไม่ได้ บางวันขายปลาดี หน่อยก็ขายได้วันละ 1500 บาท บางวันก็ไม่ถึงพันบาท วันนี้ก็ถือว่าเหนื่อยฟรีไป ก็อยากจะบอกว่า คนที่นำเงินแบงค์พันปลอมมาซื้อของของเรา จะรู้ตัวหรือไม่ หรือไม่รู้ตัว ก็อยากจะบอกว่า สงสารแม่ค้าหน่อยก็แล้วกัน ตนเองหากินสุจริตกว่าจะได้เงินมาเป็นพันก็ลำบาก ขายปลาก็ประมาณ 50 กิโลหรือ 100 โล ก็จะได้กำลังประมาณ 1000 บาท

จากนั้นก็ชูธนบัตรแบงค์พันปลอม ซึ่งเป็นตัวเลข 6B 3769200 ลักษณะของธนบัตร มีคราบสีหมึก ปะปน นอกจากนี้ลายน้ำยังไม่ชัดเจน เนื้อกระดาษ ยับง่าย เปรียบเทียบกับธนบัตรแบงค์พันของจริง มีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด จากนั้น ได้เข้าไปทำการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ หนองแซง อ หนองแซง จังหวัดสระบุรี โดยเข้าไปพบกับพันตำรวจโทกุญชร บุญศิริเภสัช รอง ผู้กำกับ สอบสวน สภ หนองแซง กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

จากนั้น พันตำรวจโทกุญชร บุญศิริเภสัช รอง ผู้กำกับ สอบสวน สภ หนองแซง ได้รับแจ้ง แล้วลงบันทึกประจำวันไว้ แล้วได้ทำการสอบถามผู้เสียหาย พร้อมกับได้สั่งให้ชุดสืบสวน สภ หนองแซง ลงพื้นที่หาข่าวจับตัวผู้ร้ายที่ใช้ธนบัตรปลอม

สำหรับเหตุการณ์นี้มีแม่ค้ามาแจ้งความว่า วันนี้เพิ่งได้รับแจ้งว่า เป็นแม่ค้าขายปลาสด ในตลาดสดของเทศบาลตำบลหนองแซง ซึ่งเป็นช่วงเช้า

งานนี้ต้องบอกเลยว่าแบงค์พันปลอม มีเยอะมากจริงๆคะ อย่างไรก็ตามระมัดระวังกันด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ