โดนแล้ว เตรียมดำเนินคดี พิมฐา ไปจากพื้นที่เสี่ยงไม่กักตัว

โดนแล้ว เตรียมดำเนินคดี พิมฐา ไปจากพื้นที่เสี่ยงไม่กักตัว

เรียกได้ว่าเจอกระแสรดราม่าไม่จบเลจ้า หลังเน็ตไอดอลดังอย่างสาว พิมฐา ที่ได้ออกมาโพสต์ผ่านไอจีส่วนตัว ว่าตัวเองนั้นติด C o v i d 19 เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวที่เชียงใหม่ พร้อมแจ้งไทม์ไลน์อย่างละเอียด มีสถานที่เป็นร้านอาหาร และคาเฟ่หลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน

พร้อมทั้งขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องในไทม์ไลน์และผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ

ล่าสุด ขณะนี้ทางคณะกรรมการควบคุม โ ร ค ติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จะมีการประชุมหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ ร ะ บ า ด โ ค วิ ด-19 ประจำวัน นอกจากนี้จะมีการนำประเด็นดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุม ว่าจะมีการจัดการอย่างไร

เนื่องจากการตรวจสอบไทม์ไลน์แล้วพบว่า มีการเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เช่น กรุงเทพมหานคร แต่ไมได้มีการกักตัวแต่อย่างใด ลงเครื่องบินมาแล้วเดินทางไปท่องเที่ยวในหลายที่ ถือว่ามีความผิดชัดเจน แต่จะเข้าองค์ประกอบความผิดใดบ้างนั้น

ที่ประชุมจะมีการหารือในการดำเนินคดี เช่น มาถึงเชียงใหม่แล้วมีการลงทะเบียนผ่าน CM-CHANA หรือไม่ ยืนยันว่าจังหวัดเชียงใหม่จะดำเนินคดีอย่างแน่นอนเพื่อให้เป็นตัวอย่างแก่สังคม ประกอบกับบุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลมีชื่อเสียง 

ทางจังหวัดเชียงใหม่ไม่สามารถปล่อยผ่านได้ ขณะที่ทางเพจ "วันนี้น้องอินเทนด์ไปเที่ยวที่ไหนมานะ -INTEND's journey" เป็นเว็บบล็อกส่วนตัว ที่ครอบครัวจะโพสต์ภาพเวลาพาลูกไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ และเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 64

ได้มีการโพสต์ว่าพบกับพิมฐา ที่ร้านคาเฟ่ "The Baristro Asian Style" ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยในภาพไม่ได้มีการสวมหน้ากากอนามัยแต่อย่างใด ทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นห่วงเกรงว่า เ ด็ ก จะ ติ ด เ ชื้ อ ไ ว รั ส โ ค วิ ด - 1 9 หรือไม่ ได้ชี้แจงว่า ขอบคุณครับ ตอนนี้น้องอินเทนด์ และครอบครัวได้ไปตรวจหา เ ชื้ อ แล้วครับ รอผลตรวจ ตอนนี้กักตัวกันทั้งครอบครัวครับ เบื้องต้นยังไม่มีอาการใดๆครับ

ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงอีกครั้งครับ และขอตอบประเด็นว่าทำไมน้องพิมไม่ใส่แมสนะคะ จริงๆน้องใส่ตลอดเวลาค่ะ แต่ตอนนั้นถอดแมสออกถ่ายรูป 3-4 รูป ใช้เวลาไม่ถึง 30 วินาที และยืนห่างกันประมาณ 1 เมตร ในรูปดูเหมือนยืนติดกันเพราะเป็นมุมกล้องค่ะ

จากนั้นก็ใส่แมสกลับ ยืนคุยกันห่างๆ 3-4 เมตร ประมาณ 2 นาที ไม่ได้มีการสัมผัสตัวค่ะ เบื้องต้นคนรอบตัวน้องพิมไม่มีใคร ติ ด เ ชื้ อ นะคะ แม้กระทั่งคนในครอบครัวก็ไม่มีใครติดค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ