เเม่บ้านหุงข้าวสารถุงใหม่ที่เพิ่งซื้อ

เเม่บ้านหุงข้าวสารถุงใหม่ที่เพิ่งซื้อ

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2563 จ สุราษฎร์ธานี โดยมีเเม่บ้านรายหนึ่งไปหาซื้อข้าวสารยี่ห้อหนึ่ง ข้างถุงเขียนว่าข้าวสารหอมมะลิ 100 เปอร์เซนต์มารับประทานติดบ้านไว้ จำนวน1ถุง เเต่พอหุงเเล้วมันไม่เหมือนข้าวสารปกติทั่วไป โดยทาง น ส ทัศน์จนา ส้มแป้น อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/290 เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ได้ร้องทุกข์ว่า ตนเองได้ไปซื้อข้าวสารยี่ห้อหนึ่ง ถุง 15 กิโลกรัม ราคา 600 บาท มาจากร้านค้าแถวถนนตลาดล่าง แต่เอามาหุงปรากฏว่ามีสภาพแฉะ พร้อมกลิ่นเเปลกๆ ทำให้นึกไปเองว่า หม้อหุงข้าวน่าจะเสียและมีกลิ่นบูด จึงไปซื้อหม้อใหม่มาในราคาใบละ 500 บาท เมื่อกลับมาหุงอีกครั้ง ทุกอย่างก็ปกติ แฉะเหมือนเดิม แถมมีกลิ่นรุนแรงคล้ายสารเคมี จึงนำไปใส่หม้อและนำไปต้มกับเตาแก๊ส ปรากฏว่ามีลักษณะเหนียวคล้ายกับกาวและมีกลิ่น

ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์

ซึ่งมีการตั้งข้อสงสัยว่า เมล็ดข้าวสารในถังดังกล่าวทำมาจากอะไร เพราะในช่วงแรกก็กินกันไปทั้งบ้าน มีอาการแล้วท้องอืดเหมือนกับอาหารไม่ย่อย นอกจากนี้ ยังได้นำข้าวสารยี่ห้อเดียวกัน ที่เป็นถุง 5 กก มาเปรียบเทียบกับข้าวสารที่มีสภาพเเปลกๆ จากถุง 15 กก ซึ่งข้าวสารทั้ง 2 ถุงมีความแตกต่างกัน

โดยเมล็ดข้าวสารจากถุง 15 กก.มีเมล็ดสีใส มีความลื่นเย็น จับเเล้วไม่ติดมือ ส่วนถุง5 กก ที่มีเมล็ดขาวขุ่นๆ สีเเบบข้าวสารปกติตามท้องตลาดทั่วไป เชื่อว่าข้าวสารที่บรรจุในถุง 15 กก เป็นข้าวสารปลอม มีการส่งให้ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์สุราษฎร์ธานี ดำเนินการส่งไปตรวจพิสูจน์ที่กรมการแพทย์ที่กรุงเทพฯ ต่อไป

ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์

ขอบคุณ ศูนย์ข่าว123คนดีมีน้ำใจ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ