ตำรวจบุกถึงบ้านถามหาลูกสาวม 2

ตำรวจบุกถึงบ้านถามหาลูกสาวม 2

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่สร้างความตกใจให้กับคนเป็นพ่อ แม่ มากๆ ตำรวจ 191 บุกมาหาถึงบ้าน ทำให้เกิดความงุนงงเป็นอย่างมาก แต่ที่แท้จริงแล้ว เป็นแค่การแจ้งพบกระเป๋าเงินที่ลูกสาวทำหาย ซึ่งมีการเปิดเผยว่าพลเมืองดีเป็นถึงภรรยา ผู้การเมืองคอน

โดย พล ต ต สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นางโปรยฝน อาวัฒนกุลเทพ ภรรยา ได้ส่งมอบกระเป๋าเงิน พร้อม โทรศัพท์ ให้แก่ ด ญ ภัทรียา ทองจินดา นักเรียนชั้น ม 2 โรงเรียนสาธิตวัดเพชรจริก อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช บุตรสาวของ นางสาวสุดา รำพึงนิตย์

อาศัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 208 / 26 หมู่บ้านกลางเมืองสะพานยาว ถนนสะพานยาว ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากที่ นางโปรยฝน อาวัฒนกุลเทพ ภรรยา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้พบ กระเป๋าเงินพร้อมโทรศัพท์ของ ด ญ ภัทรียา ที่ได้ลืมทิ้งไว้ภายในห้องน้ำของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จังหวัดนครศรีธรรมราช และได้ติดตามหาเจ้าของกระเป๋าตามที่อยู่ในบัตรประชาชนจนพบ และนำมามอบดังกล่าว

ด้าน ด ญ ภัทรียา ทองจินดา เล่าว่า ตนเองได้เดินทางไปซื้อของใช้ที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว และได้เข้าห้องน้ำก่อนกลับบ้าน โดยในขณะเข้าห้องน้ำ ได้วางกระเป๋าเงินพร้อมโทรศัพท์ ไว้บนกล่องใส่ทิชชู่ภายในห้องน้ำ แต่กลับลืมเอาไว้ ซึ่งในกระเป๋าถึงแม้ว่าจะมีเงินไม่มาก แต่มีบัตรประจำตัวนักเรียน บัตรประจำตัวประชาชน และข้อมูลในการเรียน

จึงมีความกังวลว่า จะไม่ได้กระเป๋าเงินคืน จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้เดินทางไปยังบ้านพัก พร้อมแจ้งให้ทราบว่า ได้มีผู้พบ กระเป๋าเงิน และโทรศัพท์ ของตนเองแล้ว และขณะนี้อยู่ในความดูของ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ตนเองจึงดีใจมาก ที่มีพลเมืองดีนำมามอบให้

แต่เมื่อทราบว่าผู้ที่พบ คือ นางโปรยฝน อาวัฒนกุลเทพ ภรรยา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ยิ่งรู้สึกประทับใจมาก เพราะแสดงให้เห็นว่า ภรรยา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นคนดี และเป็นแบบอย่างที่ดี ซึ่งตนเองจะนำไปเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติตน ให้เป็นคนดี มีความซื่อสัตย์สุจริต และจะบอกต่อเพื่อนๆ อีกด้วย

ขณะเดียวกัน นางโปรยฝน อาวัฒนกุลเทพ เล่าว่า ครั้งแรกที่พบ กระเป๋าเงิน และโทรศัพท์ ที่ลืมไว้ในห้องน้ำ ตนเองก็รู้สึกได้ถึงความกังวลใจของผู้ที่เป็นเจ้าของที่ทรัพย์สินได้หายไป ถึงแม้ไม่ได้รู้ว่าจำนวนเงินภายในกระเป๋าจะมากน้อยเพียงใด แต่อยากจะรีบส่งมอบให้เจ้าของโดยเร็วที่สุด

จึงได้ขอความร่วมมือจาก พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช สามี ให้ตำรวจสายตรวจในเขต ถนนสะพานยาว ตำบลโพธิ์เสด็จ ติดตามหาเจ้าของกระเป๋าจนพบดังกล่าว พร้อมฝากไปถึงเด็ก ๆ เนื่องโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่จะถึงนี้ว่า ให้ทุกคนเป็นเด็กดี ยึดมั่นในความ ซื่อสัตย์ สุจริต

หากพบสิ่งของผู้อื่นก็ควรจะส่งมอบให้เจ้าของ หรือส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะได้ติดตามและส่งคืนให้เจ้าของ เพราะถึงแม้ว่าสิ่งของที่พบอาจจะมีมูลค่าน้อยสำหรับตนเอง แต่อาจจะมีคุณค่า หรือมีความหมายมากสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ