สาวแบงก์ ยอมพูดความจริง หลังเงินในบัญชีลูกค้าหาย10000

สาวแบงก์ ยอมพูดความจริง หลังเงินในบัญชีลูกค้าหาย10000

คืบหน้ากรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ระบุว่า พ่อของ นางพราว นามสมมติ นำเงินไปฝากที่ธนาคารแห่งหนึ่ง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา จำนวน 50000 บาท เมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจนับเงินเสร็จเรียบร้อย เงินก็เข้าบัญชีตามปกติ แต่พอตกเย็นวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ธนาคารติดต่อมา โดยแจ้งว่าพ่อของเธอฝากเงินไม่ครบตามจำนวนที่แจ้งไว้ โดยมีเงินเข้ามาเพียง 40000 บาทเท่านั้น

ล่าสุด วันที่ 8 มกราคม 63 ผู้สื่อข่าว สอบถามผู้จัดการธนาคาร ธ ก ส สาขาพิมาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา มีลูกค้าจำนวนมากใช้บริการที่ธนาคาร เมื่อพ่อของ นางพราว มาฝากเงินได้เขียนใบนำฝาก ลงเงิน 50000 บาท กรณีนี้จริง เมื่อพนักงานมีการนับเงินและนำเงินฝากได้คีย์เงินจำนวน 50000 บาท แต่ทุกครั้งที่พนักงานรับเงินฝากจะเขียนประเภทของธนบัตรไว้ว่า รับฝากธนบัตรอะไรบ้าง ซึ่งกรณีนี้มีแบงค์พัน 39 ใบ แบงค์ 500 1 ใบ และแบงค์100 5 ใบ ซึ่งรวมเป็นเงิน 40000 บาท แต่ตอนนั้นลูกค้าเยอะ พนักงานอาจเกิดข้อผิดพลาดได้ จุดนี้ธนาคารยอมรับความผิดพลาด

หลัจากนำเงินฝากไปแล้วพนักงานก็ไม่รู้ตัวว่าตัวเองคีย์เลขผิด กระทั่งช่วงเย็นตรวจนับเงินเพื่อปิดบัญชี พบว่ายอดเงินเขย่งอยู่ 10000 บาท อย่างไรก็ตามทางผู้จัดการสาขา และพนักงานได้ไปพบผู้เสียหายแล้ว ซึ่งทางธนาคารได้ไปขอโทษในกรณีนี้ แต่ไม่ได้ขอโทษฐานที่มีการโกงเงินลูกค้าแต่อย่างใด ธนาคารยอมรับผิดในส่วนการลงข้อมูล และยืนยันว่ามีการฝากเงินเพียง 40000 บาท เพราะมีหลักฐานเป็นเอกสารใบนำฝากและกล้องวงจรปิด ซึ่งขณะนี้ได้นำส่งให้กับสำนักงานใหญ่ที่ กทม แล้ว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ด้าน นางพราว นามสมมติ ลูกสาวผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไป ตอนนี้ตนไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว แต่ตนยังก็ไม่คิดไว้ใจธนาคารแห่งนี้อีกต่อไป และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนพาพ่อไปถอนเงินที่ธนาคารมาจนเงินหมดบัญชี โดยจะใช้บัญชีเป็นแค่ทางผ่านในการโอนรับเงินเท่านั้น เนื่องจากวานนี้ตนได้คุยกับผู้จัดการธนาคาร แต่ธนาคารระบุว่าไม่สามารถแก้ไขข้อบกพร่องได้ จึงหมดความไว้ใจ

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ