ด่วน กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมเสนอลดค่าเทอม

ด่วน กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมเสนอลดค่าเทอม

วันที่ 14 ก.ค.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการแพร่ร ะ บ  า ด ของ โ ค วิ ด-19 (ศบศ.)

เปิดเผยว่านายกรัฐมนตรีส่งการให้กระทรวงศึกษาธิการหาแนวทางลดค่าเทอมในภาคเรียนที่ 1/2564 เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ปกครองเนื่องจากสถานการณ์ โ ค วิ ด - 1 9 ที่ยัง ร ะ บ า ด ห นั ก  

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับรู้ปัญหาของทุกกลุ่ม และได้ประชุมหารือหน่วยงานด้านเศรษฐกิจเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนในทันที โดยรัฐบาลได้ออกมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบสำหรับลูกจ้างและกิจการใน 10 จังหวัดสีแดงเข้ม

มาตรการลดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานสำหรับประชาชนทั่วประเทศ

มาตรการความช่วยเหลือบรรเทาค่าใช้จ่ายของประชาชนด้านอื่น ๆ มาตรการให้ความช่วยเหลือด้านการศึกษา และมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้

นายธนกรกล่าวด้วยว่านอกจากนี้ ยังมีมาตรการเยียวยาประชาชนทั่วประเทศด้วยการ ลดค่าไฟ ลดค่าน้ำ เป็นเวลา 2 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนนี้ ก.ค.-ส.ค.64

ส่วนมาตรการช่วยเหลือด้านการศึกษา ครม. ได้สั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการและสถานศึกษาหาแนวทางลดค่าเทอมในภาคเรียนที่ 1/2564 และวางแผนร่วมกันในการเสนอโครงการที่รัฐ

จะร่วมสมทบส่วนลดบางส่วนให้แก่สถานศึกษา ให้เสนอ ครม. ภายใน 1 สัปดาห์ รวมถึงแนวทางการช่วยเหลือปัญหาทางการเงินแก่สถานศึกษาเอกชนด้วย เพื่อเราจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ