เปิดทรัพย์สิน เจ้าสัวซีพี หลังนั่งแท่นอันดับ 1 มหาเศรษฐีไทยรวยที่สุดปี 64

เปิดทรัพย์สิน เจ้าสัวซีพี หลังนั่งแท่นอันดับ 1 มหาเศรษฐีไทยรวยที่สุดปี 64

ณวัฒน์ ได้บอกในไลฟ์ว่า "ผมขอให้เซเว่นอีเลฟเว่นหรือเจ้าสัวซีพี ผู้ที่มักจะกินรวบประเทศ บริจาคเงินให้ผม 100 ล้านบาท ขอ 100 ล้านบาทครับ เพื่อนำมาช่วยคนไทย เพราะคุณร่ำ ร ว ย จากคนไทย"

คุณได้เงินเยอะมากในทุก ๆ ปี "ผมอยากให้คุณบริจาคเงินให้ผมนำมาช่วยคนที่เขากำลังเดือดร้อน คุณกล้าให้มั้ยครับ ผมจะเอาเงินทั้งหมดเป็นสะพานต่อบุญช่วยคน ผมขอให้เซเว่นฯ บริจาคให้โครงการผม 100 ล้านบาทเท่านั้น"

"เงินแค่นี้น้อยมาก สำหรับสิ่งที่คุณได้จากคนไทย ถึงเวลาที่คุณต้องคืนเขา ผมขอวิงวอน คุณจะให้ก็ได้ไม่ให้ก็ได้ 100 ล้านบาท มันน้อยมาก สำหรับค่าความเป็นมนุษย์ของคนไทย ต่อไปนี้เราต้องพึ่งตนเอง

อย่าให้ใครผูกขาด ผมรอ 100 ล้านบาท อยู่นะครับ จากนี้เราเดินทางแบบชัดเจน" ณวัฒน์ ทิ้งท้ายก่อนจะจบไลฟ์ เนื่องจากแพทย์อนุญาตให้ไลฟ์เพียง 30 นาที พร้อมเอ่ยปากว่าคิดถึงทุกคน ก่อนจะจบไลฟ์ไป

และในเวลาต่อมาทางด้าน เจ้าสัวซีพี ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใดกับเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ออกมาแถลงการณ์สำคัญผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก เครือเจริญโภคภัณฑ์ เอาไว้ระบุว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์รักษาการจ้างงาน ดูแลพนักงาน

และสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ และในส่วนที่ต้องรับผิดชอบต่อสังคม ตอนนี้ได้ช่วยเหลือภายใต้สถานการณ์ โ ค วิ ด ไปแล้วกว่า 29.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (931 ล้านบาท)

และเครือซีพียังคงช่วยเหลือภาคส่วนต่าง ๆ จนถึงปัจจุบัน รวมกว่า 1,200 ล้านบาท แจกหน้ากากอนามัยไปแล้วกว่า 16 ล้านชิ้น แจกอาหารอย่างต่อเนื่องกว่า 2,000 โรงพยาบาล

ล่าสุด นิตยสารฟอร์บส์ เอเชีย จัดอันดับ 50 อภิมหาเศรษฐีไทย ประจำปี 2564 ระบุแม้ท่ามกลางสถานการณ์การ รุนแรงของ โ ค วิ ด-1 9 ที่เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่ผู้ที่ถูกจัดอันดับต่างมีทรัพย์สินเพิ่มจากปีที่แล้วเกือบ 28,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 896,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ขณะที่ทรัพย์สินของกลุ่มอภิมหาเศรษฐีรวมกันสูงถึง 160,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 5.12 ล้านล้านบาท สำหรับมหาเศรษฐีร่ำรวยอันดับ 1 ตระกูลเจียรวนนท์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี ทรัพย์สินรวม 30,200 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 966,400 ล้านบาท เลยทีเดียว ซึ่งหุ้นเครือซีพี 4 บริษัทใหญ่ ได้แก่

1. CPF บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)

2. CPALL บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)

3. MAKRO บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)

4. TRUE บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ