ชาวบ้านใช้งานรถไถในไร่ บังเอิญเจอพระพุทธรูปหิน แต่ช่วยกันยกยังไงก็ไม่ขึ้น

ชาวบ้านใช้งานรถไถในไร่ บังเอิญเจอพระพุทธรูปหิน แต่ช่วยกันยกยังไงก็ไม่ขึ้น

วันที่ 12 มกราคม 2563 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nisachon Khunin โพสต์ภาพเล่าเหตุการณ์ของชาวบ้านท่านหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านนาอ้ายใหญ่ ตำบลสร้างก่อ อำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี ระหว่างขึ้นรถไถ ไปไถในไร่ของตนเอง ได้บังเอิญเจอกับพุทธรูปหินองค์หนึ่ง ก่อนจะมีการนำเรื่องราวไปแจ้งให้กับชาวบ้านในระแวกนั้นได้รับทราบ

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อชาวบ้านได้รับทราบข่าว ก็มีการเข้ามาช่วยกันยกพระพุทธรูปหินขึ้นมา แต่ทำอย่างไรก็ไม่สามารถยกขึ้นมาได้ จึงมีการแต่งขันธ์ 5 เพื่อทำพิธีอันเชิญพระพุทธรูปหินองค์ดังกล่าว ซึ่งหลังจากนั้นก็สามารถยกพระพุทธรูปขึ้นมาบูชาได้สำเร็จ จนกลายเป็นที่เลื่องลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ โดยปัจจุบัน พระพุทธรูปหิน องค์ดังกล่าวถูกชาวบ้านช่วยกันล้างทำความสะอาด และอัญเชิญไปไว้ที่ วัดศรีสระแก้ว บ้านนาอ้ายใหญ่ หมู่3 ตำบลสร้างก่อ อำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า นับว่าเป็นบุญกุศล ของชาวบ้าน บ้านนาอ้ายใหญ่ ได้มีชาวบ้านไปไถไร่ตัวเอง บังเอิญรถไถได้ไถพระพุทธรูปหินขึ้นมา แล้วมาบอกชาวบ้าน แต่หลายคนก็ยกไม่ขึ้น จึงได้แต่งขันธ์ 5 อันเชิญพระพุทธรูปหิน จึงสามารถยกขึ้นได้ ตอนนี้ชาวบ้านกำลังช่วยกันล้างทำความสะอาดไว้ที่ วัดศรีสระแก้ว บ้านนาอ้ายใหญ่ หมู่3 ตำบลสร้างก่อ อำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี สาธุ สาธุ สาธุ

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก Nisachon Khunin

ภาพจาก Nisachon Khunin

ภาพจาก Nisachon Khunin

ภาพจาก Nisachon Khunin

ขอบคุณ Nisachon Khunin

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ