เปิดอาการล่าสุด ยายวัย 70 หลังฉีดแอสตร้าฯ 2 เข็มรวด

เปิดอาการล่าสุด ยายวัย 70 หลังฉีดแอสตร้าฯ 2 เข็มรวด

จากกรณีที่คุณ ย า ย สมหวัง จูกูล วัย 70 ปี หลังพลัดหลงกับลูกในสนาม ฉี ด วั ค ซี น ที่สนามฟุตบอลช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ สรุปได้ ฉี ด วั ค ซี น แ อ ส ต ร้ า เ ซ น เ น ก้า ทีเดียว 2 เ ข็ ม รวด ทั้งแ ข น ซ้ายและ แ ข น ขวา โดยพบว่าก่อนหน้านี้คุณ ย า ย ได้มีการ ฉี ด วั ค ซี น เ ข็ ม ที่ 1 คือ วั ค ซี น ซิ โ น แ ว ค มาแล้วด้วย

ต่อมา นายแพทย์นพดล พิษณุวงษ์ รองผู้อำนวยการโรงบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางไปเยี่ยมคุณยายที่บ้าน อำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ หลัง ฉี ด วั ค ซีน AstraZeneca วันเดียว 2 เข็มรวด และได้ชี้แจงว่า

เนื่องจากมีการประสานงานกันผิดพลาด ประกอบกับ ย า ย ไม่รู้ว่าจะต้องฉี ดครั้งละกี่เข็ ม ทำให้หลายคนโดยเฉพาะญาติต่างเป็นห่วงอาการว่าหลังจากนี้จะมีอาการแทรกซ้อนหรือไม่

ล่าสุด ได้มีการรายงานว่า คุณยายสมหวัง อายุ 70 ปี ยังมีอาการปกติ ไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ ท่ามกลางการลุ้นระทึกของบุตรหลานว่าหลังจากนี้ ย า ย จะมีอาการแทรกซ้อน หรือมีความผิดปกติใน ร่ า ง ก า ย หรือไม่ ซึ่งทางด้าน นายแพทย์นพดล พิษณุวงษ์ รองผู้อำนวยการโรงบาลนางรอง กล่าวว่า

เบื้องต้นจากการตรวจสอบอาการหลังผ่านการ ฉี ด วั ค ซี นได้ 4 วัน อาการของยายเหมือนกับคน ฉี ด วั ซี น ทั่วไป คือมีการ ป ว ด เมื่อยเล็กน้อย และอาการได้หายเป็นปกติแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะมีอาการแทรกซ้อนขึ้นมาอีก

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการตรวจสุขภาพของยายเป็นคนแข็งแรง อย่างไรก็ตาม ได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านเข้ามาตรวจอาการเป็นประจำทุกวัน หากพบมีความผิดปกติก็จะเร่งหาแนวทางแก้ไขต่อไป ซึ่งทางด้าน คุณยายสมหวัง เปิดเผยว่า ตอนนี้มีอาการ เ วี ย น หั ว นิดหน่อย ป ว ด เ อ ว เวลา ป ว ด ก็กิน ย าพารา

และยังใช้ชีวิตตามปกติ ยังไม่มีปัญหาอะไร จะมีก็ช่วงสองวันแรกที่ ฉี ด คือมีอาการร้อนๆ หนาวๆ นอนหลับๆ ตื่นๆ อยากขอบคุณญาติพี่น้องและทุกๆ ท่านที่แสดงความเป็นห่วงมาด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ