สาวโพสต์โวย ร้านกรอบรูปทำเซง ทำภาพสำคัญหาย มีชิ้นเดียวในโลก

สาวโพสต์โวย ร้านกรอบรูปทำเซง ทำภาพสำคัญหาย มีชิ้นเดียวในโลก

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Pitchaya Jaidee ได้โพสต์ข้อความระบุว่า นำยันต์ที่เป็นรูปภาพเทพเจ้าตามความเชื่อขนาดกว้าง 18 นิ้ว ยาว 24 นิ้ว ที่บูชามาจากประเทศเนปาล พร้อมกับภาพอื่นที่มีขนาดเล็กอีก 4 ภาพ ไปใส่กรอบที่ร้านแห่งหนึ่งใกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เมื่อช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ แต่ว่าเมื่อไปรับภาพที่ใส่กรอบหลังปีใหม่ ปรากฏว่าได้รับคืนแต่ภาพขนาดเล็ก 4 ภาพเท่านั้น

ส่วนภาพยันต์รูปเทพเจ้าที่มีขนาดใหญ่ ทางร้านแจ้งว่าหาไม่พบ แต่จะลองค้นหาให้อีกครั้ง หากยังไม่พบจะรับผิดชอบให้เป็นเงิน 2000 บาท ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่าไม่ได้ต้องการเงิน เพราะยันต์ดังกล่าวนอกจากจะมีมูลค่าจริงไม่น้อยกว่า 1000 เหรียญแล้ว ยังมีคุณค่าทางจิตใจที่ประเมินค่าไม่ได้ เนื่องจากเป็นงานทำมือและมีชิ้นเดียวในโลก ซึ่งต้องการให้ทางร้านแสดงความรับผิดชอบอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยากให้ติดตามหายันต์คืนกลับมาให้ได้

โดยผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า ใครอยู่เชียงใหม่ ถ้าได้เอารูปไปเข้ากรอบที่ร้านแถวหน้าตลาดธานินท์ ฝั่ง ม.ราชภัฏ แล้วรูปชิ้นนี้ติดไป หรือได้ไปซื้อรูปชิ้นนี้ไปที่ใครก็ตาม เจ้าของขอคืนด้วยค่ะ รูปนี้มีเจ้าของนะคะ ไม่อนุญาตให้ใครนำไปเป็นของตน โดยตั้งใจก็ดี ไม่ได้ตั้งใจก็ดี ทุกกรณี ผู้ใดนำไปครอบครอง โปรดนำมาคืนเจ้าของนะคะ หรือผู้ใดพบเห็น มีรางวัลให้อย่างงามค่ะ ช่วยกันแชร์ต่อจนกว่าจะเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ Pitchaya Jaidee

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ