เตือนฝนถล่ม 59 จังหวัด ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

เตือนฝนถล่ม 59 จังหวัด ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ประจำวันที่ 9 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึงเวลา 06.00 น. วันที่ 10 กันยายน 2564 โดยจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ได้แก่ แม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่,

ลำพูน, ลำปาง, ตาก, สุโขทัย, แพร่, น่าน, อุตรดิตถ์, พิษณุโลก, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์, เพชรบูรณ์, เลย, หนองคาย, บึงกาฬ, นครพนม, สกลนคร, อุดรธานี, หนองบัวลำภู, ขอนแก่น, กาฬสินธุ์, มุกดาหาร

ยโสธร, อำนาจเจริญ, อุบลราชธานี, ศรีสะเกษ, ร้อยเอ็ด, สุรินทร์, บุรีรัมย์, มหาสารคาม, นครราชสีมา, ชัยภูมิ

ราชบุรี กาญจนบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว, ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง

นครปฐม สมุทรปราการ ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร

ด้วยในช่วงวันที่ 8 – 10 กันยายน 2564 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 11 - 14 กันยายน 2564

ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นมาพาดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก และภาคใต้

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้นตลอดช่วง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ในช่วงวันที่ 8 - 10 กันยายน 2564 จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม

ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 14 กันยายน 2564

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ