หนุ่มซื้อข้าวสาร 2 กระสอบ1500 กลับบ้านให้ภรรยาหุง

หนุ่มซื้อข้าวสาร 2 กระสอบ1500 กลับบ้านให้ภรรยาหุง

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีคนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนุ่มใหญ่ รปภ วัย 56 ปี โดนไปเต็มๆ เมื่อซื้อข้าวหอมมะลิราคาถูกจากรถกระบะที่เร่ขาย พอมาหุงกินรับประทานเเทบไม่ได้ เศร้าหนักสูญเงินเสียเปล่าไปกว่า 1จุด5พันบาท 

โดยผู้เสียหายคือ นายอำพล อินเหลา อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้ถูกหลอกให้ซื้อข้าวสารราคาถูกกว่าท้องตลาด จึงได้ตกลงซื้อไว้จำนวน 2 กระสอบ คือ 100 กิโลกกรัม แต่พอมาหุงแล้วพบว่าเเข็งมากคล้ายพลาสติกไม่เหมือนข้าวปกติทั่วไป

ซึ่งที่ตนเองได้ซื้อข้าวสารนั้น มาจากรถกระบะที่ขับเข้ามาขายในหมู่บ้าน โดยคนขายได้บอกว่า มีข้าวสารหอมมะลิคัดพิเศษ ตราหงส์มาเกิน 2 กระสอบๆละ 50 กิโลกรัม ปกติจะขายอยู่กระสอบละ 1500 บาท วันนี้เอามาส่งลูกค้าเกิน 2 กระสอบ เลยจะแบ่งขาย คิดพิเศษลดให้เหลือครึ่งราคา ซึ่ง 2 กระสอบ จะเหลือเเค่ 1500 บาท ตนจึงได้ซื้อเอาไว้เพราะราคาถูก

จากนั้นช่วงเย็นเลิกงาน เอาข้าวสารดังกล่าวมาให้ภรรยาหุง กลับพบว่าข้าวสารมีลักษณะแข็ง ไม่เหมือนข้าวทั่วไป เหนียวคล้ายพลาสติกตนจึงคิดว่าโดนหลอกแน่ๆ จึงได้เดินทางมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่สภ เสม็ด พร้อมเตือนภัยเเก่หลายๆคนว่า ให้ระวังเเก๊งมิจฉาชีพหลอกขายข้าวสารปลอม ตระเวนขายตามที่ต่างๆ

ข้าวปลอม

ภาพจาก Chanawin Sonrayothin

ภาพจาก Chanawin Sonrayothin

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ Chanawin Sonrayothin

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ