2สามีภรรยา บัญชีเงินเก็บทั้งชีวิตหายเกือบครึ่งล้าน

2สามีภรรยา บัญชีเงินเก็บทั้งชีวิตหายเกือบครึ่งล้าน

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่กำลังพูดถึงกันเป็นจำนวนมาก เมื่อ2สามีภรรยาชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าแจ้งความหลังถูกผู้ไม่หวังดี ลักลอบถอนเงินจากบัญชีที่ช่วยกันเก็บออมจากน้ำพักน้ำเเรงมาทั้งชีวิต สูญหายล่องหนไปเกือบครึ่งล้านบาท

โดย 2สามีภรรยาผู้เสียหายคือ นายสมชาย โชติยานนท์ นายช่างเทคนิคไฟฟ้าโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช และนางวิภาดา โชติยานนท์ ผู้ช่วยพยาบาล เผยว่า ตนทำงานประจำแล้วยังทำอาชีพเสริมคือขายของออนไลน์ผ่านเเอพพลิเคชั่นชื่อดัง ซึ่งตนจะเเยกเป็น2บัญชี คือทำธุรกรรมทางการเงิน ใช้ธนาคารหนึ่ง ส่วนธนาคารหลักอีกธนาคารจะใช้เก็บออมเงินของครอบครัว

ซึ่งย้อนไปเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2562 มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น เนื่องจากมีข้อความเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือ ขอรหัส OTP ยืนยันตัวตนอยู่ตลอด จึงสอบถามไปที่ธนาคาร พบว่าถูกคนร้ายโอนเงินผ่านมือถือออกไป จ่ายเป็นค่าบัตรเติมเงินและบัตรอื่นๆ เหมือนโดนเเฮ็คบัญชี จึงให้ทางแอร์เพลระงับบัญชีหยุดบริการ

จากนั้นมีข้อความจากอีกธนาคารมาถึงอีก เป็นข้อความรหัสOTP จึงโทรไปอายัดบัญชี เเละเดินทางไปที่ธนาคาร เเละเมื่อไปถึงทางธนาคารได้แจ้งว่าเงินในบัญชีที่มีอยู่เกือบ 500000 บาท ถูกโอนออกไปเเล้ว4 เเสนบาท ข้อมูลจากธนาคารระบุว่า เงินถูกโอนออกไปผ่านระบบมือถือ ต้องไปทำเรื่องที่ธนาคารปลายทางเอง เเต่สุดท้ายก็ไม่ทันการ พบว่าเงินในบัญชีคงเหลือ 60000 บาท

เบื้องต้น 2สามีภรรยา สันนิษฐานว่า อาจจะเป็นเพราะต้นเหตุคือข้อความเเจกรางวัลจากค่ายมือถือหนึ่ง โดยได้มีข้อความระบุเป็นว่าตนผู้โชคดี ได้รางวัลมือถือไอโฟน11 มูลค่า 24900 บาท กรุณาติดต่อเพื่อแจ้งสถานที่รับรางวัล

จากนั้นได้ลองกดดูในข้อความดังกล่าว มีให้กรอกรายละเอียดจนรู้สึกเเปลกๆผิดสังเกต จึงรีบปิดข้อความโดยไม่ได้ดำเนินการใดๆต่อ จากนั้นทั้งเฟซบุ๊คของตนและของลูกก็ได้ถูกแฮ็ค รวมทั้งเงินในบัญชีก็ถูกถอนออกไปในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ เมืองสุพรรณบุรี ให้ช่วยสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ