หนุ่มถูกรางวัล

หนุ่มถูกรางวัล

เรียกไดว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โลกออนไลน์เข้ามาแสดงความเห็นกันเยอะมากๆ เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มฮ่องกงวัย 35 ปี ได้รับรางวัลแจ็กพอตของ

โครงการลอตเตอรี่VC เป็นคอนโดมิเนียม มูลค่า 10.8 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือกว่า 46.2 ล้านบาท แค่เพราะVCครบ 2 เข็ม

สำหร้บ โครงการลอตเตอรี่VC เกิดขึ้นมาเพื่อจูงใจประชาชนให้ไปVC เนื่องจากอัตราประชาชนที่เข้ารับวัคซีนต่ำมากจนน่ากังวล ดังนั้นฮ่องกงเป็นหนึ่งในไม่กี่ชาติในโลกที่รัฐบาลสามารถจัดสรรVCได้เพียงพอสำหรับประชากรทั้งหมด 7.5 ล้านคน

แต่ชาวฮ่องกงไปVCทั้งเข็มแรกและครบสอง รวมแล้วมีเพียง 12.6 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่งผลให้VCจำนวนมากหมดอายุและจำเป็นต้องทิ้ง

ด้วยเหตุนี้ทางรัฐบาลฮ่องกงจึงใช้ของรางวัลล่อใจ ซึ่งนั้นก็คือ บ้าน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าอสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกงมีราคาสูงที่สุดในโลก โดยรัฐบาลวมมือกับ มูลนิธิการกุศล Ng Teng Fong ของ Sino Group และ Chinese Estates Holdings ในการจัดโครงการลอตเตอรี่VC โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ Vaccination Lucky Draw เงื่อนไขคือต้องเป็นประชาชนชาวฮ่องกงหรือผู้อาศัยที่VCครบ 2 โดส

ทั้งนี้ ชายหนุ่มคนดังกล่าวจึงกลายเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลใหญ่ ประกอบอาชีพเป็นเชฟและเช่าบ้านอยู่ ซึ่งธุรกิจของเขาได้รับผลกระทบอย่างมากจากCV

โดยเขาเชื่อว่าสิ่งที่รับมือ ได้ดีที่สุดคือVC และเชื่อว่าการVCสามารถช่วยป้องกันตัวเขาและครอบครัวได้ แต่เขาไม่คาดฝันว่าจะได้รางวัลจาก Lucky Draw เพราะมีคนลงทะเบียนในเฟสแรกมากถึง 2.5 ล้านคน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ