ชาวบ้านโพสต์สงสัย หลังค่าไฟพุ่งขึ้นหลายเท่าตัว

ชาวบ้านโพสต์สงสัย หลังค่าไฟพุ่งขึ้นหลายเท่าตัว

เรื่องของค่าไฟฟ้านั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่มีดราม่าออกมาบ่อยๆค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าไฟที่ต่ำเกินเหตุอันควร การค้างจ่ายค่าไฟฟ้า แต่ที่พบบ่อยมากที่สุดก็คือเรื่องของค่าไฟที่แพงจนเกินเหตุ ทั้งๆที่ก็ยังไม่ได้ติดตั้งอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติม

ซึ่งสาเหตุของการที่บ้านเรือนจะมีค่าไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้นอย่างแปลกใจนั้น ก็มีอยู่หลายสาเหตุ อาทิเช่น สายไฟรั่ว การคิดคำนวณค่าไฟที่ผิดพลาด มิเตอร์ไฟฟ้าเสีย หรือลืมถอดปลั๊กหลังใช้งานเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทิ้งไว้

ล่าสุดเราก็มีเรื่องราวของค่าไฟฟ้ามาฝากทุกคนกันค่ะ โดยเป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่เธอนั้นได้โพสต์ถามความคิดเห็นจากชาวเน็ต หลังจากที่ค่าไฟบ้านของเธอนั้นสูงขึ้นหลายเท่าตัว

โดยเธอเพิ่งจะเปิดร้านค้าขายของชำมาได้ประมาณเดือนกว่าๆ ซึ่งด้านล่างนี้เป็นบิลค่าไฟประจำเดือนสิงหาคม2564 ที่ผ่านมาจำนวน 589.93 บาท โดยปกติแล้วค่าไฟบ้านของเธอก็จะประมาณนี้

แต่พอมาเดือนกันยายน 2564 เท่านั้นแหละค่ะทำเอาเธอถึงกับตกใจ เพราะว่าค่าไฟได้พุ่งสูงไปที่ 2,557.78 บาท บอกเลยค่ะว่าพุ่งขึ้นสูงหลายเท่าตัวมากๆๆ ทำเอาเธอนั้นท้อมากเพราะว่าขายของได้แค่วันละ 300 – 500 บาทเท่านั้น

โดยมีการระบุว่า พี่มีค่าไฟใครเพิ่มขึ้น เหมือนของนุมั้ย..ยอด2เดือนที่แล้ว ด.7/ด8 ยอดเท่ากัน คือ 589.93 นุเปิดร้านมาเดือนกว่า ยอดค่าไฟเดือน 9 ปาเข้าไป 2,557.78 จาเป็นลมค่ะขายของได้วันละ 300ถึง500 ควรทำไงดีคะจะไปต่อ รึพอ แค่นี้

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ