คุณป้า รับโทรศัพท์ เสียงเหมือนบุตร

คุณป้า รับโทรศัพท์ เสียงเหมือนบุตร

กรณีเหตุการณ์ของคุณป้าชาวหนองบัวลำภู ที่ได้เจอกับตัวเอง เกิดงานเข้าเต็มๆ หลังเจอคนสวมรอยเป็นบุตรชายของตนเอง เดือดร้อนหนักต้องการใช้เงินด่วน เดิมพันด้วยชีวิต เลยรีบโอนไปให้สุดท้ายกลายเป็นเรื่องลวงโลก สูญเงินไปหลักหมื่น

โดยผู้เสียหายคือ นางแดง ฤกษ์ยาม อายุ 57 ปี ชาวบ้าน ต.หัวนา อ.เมืองหนองบัวลำภู ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ เมืองหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 19 มกราคม 63 ที่ผ่าน ตนได้ถูกถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน โดยโทรศัพท์เลียนเสียงบุตรชายของที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพ บอกว่าติดหนี้เงินกู้นอกระบบจำนวน 15000 บาท ที่สำคัญเจ้าหนี้ได้บอกว่าหากไม่รีบใช้ จะเจอดี จึงตัดสินใจชวนสามีเดินทางไปที่ ธกส สาขา หนองบัวลำภู เอาเงินสดไปฝากเข้าบัญชีที่ตู้โอนเงิน โอนไปให้บุตรชายเสร็จเรียบร้อย

จากนั้นหลังโอนเงินเสร็จ ก็รีบโทรศัพท์ไปบอกลูก โดยมีลูกชาย2คนทำงานที่กทม ปรากฎว่าบุตรชายบอกไม่รู้เรื่องจึงรู้ว่าถูกหลอก จึงได้เดินทางมาเเจ้งความ ซึ่งตนรู้สึกว่าเสียงที่โทรมาเหมือนเสียงบุตรชาย แต่ไม่ชัดเจน เสียงปลายสายบอกว่าเป็นหวัด ด้วยความเป็นห่วงบุตร จึงรีบไปโอนเงินให้

ทั้งนี้ปลายสายของผู้ไม่หวังดี ได้บอกหมายเลขบัญชี ระบุชื่อบัญชีชื่อ นางวิลัย แฮดจ่าง ซึ่งสามีตนก็เเปลกใจ เอะใจว่ามันไม่ชอบมาพากล เตือนว่าลูกทั้ง2คน มีงานมีการทำมั่นคง ไม่เคยขัดสนเรื่องเงินมาก่อน

จึงไม่น่าจะไปติดหนี้กู้เงินนอกระบบ เเต่คุณป้าเเดงด้วยหัวอกคนเป็นเเม่เลยเป็นห่วงบุตรมาก ไม่ทันฉุกคิด ไม่ฟังสามี รีบไปธนาคารโอนเงินให้ทันที

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ