หนุ่ม ซื้อทองไว้เมื่อ ก.ย.64 หวังขายช่วงปลายปีนี้ จะได้กำไรหรือขาดทุน

หนุ่ม ซื้อทองไว้เมื่อ ก.ย.64 หวังขายช่วงปลายปีนี้ จะได้กำไรหรือขาดทุน

ทองคำ เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยที่มูลค่าไม่ลดลงมากในยามวิกฤต ทำให้ธนาคารกลางทั่วโลกเลือกใช้ทองคำเป็นส่วนหนึ่งของทุนสำรองระหว่างประเทศ ส่งผลให้ราคาทองคำกลายเป็นตัวบ่งชี้เศรษฐกิจโดยรวมของช่วงเวลานั้น ๆ

และหลังจากราคาทองคำภายในประเทศไทยดีดตัวสูงขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2563 สร้างความตื่นเต้นให้แก่บรรดานักลงทุนและคนที่มีทองเก็บสะสมไว้ในมือเพื่อทำกำไร

ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้สอบถามหลังจากที่ได้ซื้อทองคำแท่งเก็บไว้เก็งกำไร ซื้อเมื่อ เดือน ก.ย.64 ที่ผ่านมา ถ้าจะขายในช่วงปลายปีนี้จะเป็นอย่างไร จะได้กำไรหรือว่าขาดทุน โดยระบุว่า

ผมซื้อไว้ ก.ย 64 ผมจะเก็งกำไรระยะสั้น เพื่อนๆ คิดว่าถ้าผมจะขายช่วงปลายปีนี้ เพื่อนๆ คิดว่าผมจะได้กำไรไหมครับ ทองแท่ง 1 บาท 1 แท่ง ราคารวมค่าบล็อค 28,600 บาท แล้ว 1 สลึ่ง 1 แท่ง

ราคา 7,300 บาทแล้ว 2 สลึ่ง 1 แท่ง ราคา 14,300 รวมค่า บล็อคเพื่อนๆ คิดว่าถ้าผมขายในช่วงปลายเดือนธันวาคม64 นี้เพื่อนๆ คิดว่าผมจะได้กำไรหรือขาดทุนครับ

ขาดทุนตั้งแต่ค่าบล็อคแล้วค่ะ ถ้ามีกำลังสะสมขนาดนี้ แท่ง ออนไลน์ เทรด ตลอด หรือ ออมเพิ่ม ไปเรื่อยๆ ดีกว่าค่ะ เอา ได้ 5 บาท ไม่โดนค่าบล็อค

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ