ด่วน สั่งปิด ภูทับเบิก แล้ว

ด่วน สั่งปิด ภูทับเบิก แล้ว

จากกรณีที่มีการตรวจพบผู้ติดcvในพื้นที่หมู่ที่ 14 บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จนทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหญ่มีผู้ติดจำนวนมากในพื้นที่ จากการสุ่มตรวจด้วยชุดตรวจ ATK จำนวน 607 ราย พบผู้ติด 165 ราย จึงได้ส่งตรวจด้วยวิธี RT-PCR ของผู้พบเบื้องต้น 165 ราย

1เจอ158 ราย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้ร่วมกับศูนย์ควบคุมโรคที่ 9 จังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจหาเชิงรุกให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 16 บ้านทับเบิก

ซึ่งมีอยู่ 3,056 ราย ในระหว่างวันที่ 18-19 ต.ค. ณ ลานกลางหมู่บ้านหมู่ที่ 14 บ้านทับเบิก โดยมีประชาชนมารอรับการตรวจกันอย่างพร้อมเพรียง

สามารถทำการตรวจหาเชื้อไปแล้ว 2,313 ราย และพบผู้ติดยืนยันจากผลการตรวจด้วยวิธี RT-PCR รวมกับก่อนหน้านี้ 158 ราย ทำให้ในขณะนี้พบผู้ติดแล้ว 303 ราย และคงเหลือที่จะต้องตรวจอีก 743 ราย และผู้ที่ไม่อยู่ในพื้นที่ ซึ่งทางสาธารณสุขในพื้นที่จะติดตามไปตรวจให้ครบทั้งหมด

ซึ่งทางจังหวัดเพชรบูรณ์ได้วางมาตรการเข้มเพื่อป้องกันและเตรียมจะดำเนินการvcให้ประชาชนในพื้นที่ภูทับเบิกทั้งหมดให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์

สำหรับพื้นที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ได้วางมาตรการเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ โดยการสั่งปิดพื้นที่หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 16 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ห้ามบุคคลเข้าออกตั้งแต่วันที่ 18 - 31 ต.ค.64

และให้ผู้ประกอบการโรงแรมรีสอร์ทในพื้นที่งดให้บริการนักท่องเที่ยว

โดยภาครัฐจะเข้าสนับสนุนถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น สำหรับภาคการท่องเที่ยวอื่นของจ.เพชรบูรณ์ ยังไม่ส่งผลกระทบ

นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางเข้ามาได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และจ.เพชรบูรณ์ อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ