เปิดจังหวัด เจออิทธิพล พายุดีเปรสชั่นหมาเหล่า

เปิดจังหวัด เจออิทธิพล พายุดีเปรสชั่นหมาเหล่า

จากที่ก่อนหน้านี้ประเทศไทยต้องรับมือกับพายุหลายลูก ซึ่งล่าสุดส่งผลให้น้ำท่วมประเทศไทย โดยหลายพื้นที่ได้รับผลกับทบอย่างหนักจากมวลน้ำมาก และเกิดน้ำท่วมในหลายๆ พื้นที่ทั่วประเทศ อาทิ

สุพรรณบุรี, ปทุมธานี, พระนครศรีอยุธยา, อ่างทอง, ลพบุรี, สิงห์บุรี, นครราชสีมา, ชัยภูมิ, สุรินทร์, บุรีรัมย์, ขอนแก่น, มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, นครสวรรค์, ฉะเชิงเทรา, นครนายก, สระแก้ว, นครปฐม และกาญจนบุรี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีมคอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ "ทีมกรุ๊ป" ได้เปิดเผยถึงโอกาสที่พายุดีเปรสชั่นลูกใหม่จะเข้าไทย ในช่วงเย็นวันที่ 28 ต.ค. ซึ่งจะมีฝนตกหนักมากในวันที่ 29 ต.ค. และ 30 ต.ค. ในพื้นที่ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน

โดยขอให้ติดตามสถานการณ์ภูมิอากาศให้ใกล้ชิด ว่าในช่วงวันที่ 26 ต.ค.นี้ การก่อตัวจะทวีกำลังขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั่นจริงหรือไม่ต่อไป ซึ่งคาดว่าพายุดีเปรสชั่นดังกล่าวอาจจะชื่อ หมาเหล่า (#20: Malou=หินโมราจีน) ที่หย่อมความกดอากาศต่ำทางตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ มีโอกาสมากที่จะก่อตัวขึ้นเป็น พายุดีเปรสชั่นซึ่งอาจจะเป็นลูกที่ 20 ของปีนี้เคลื่อนที่มาทางทิศตะวันตก คาดว่าจะขึ้นฝั่งที่เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม

อิทธิพลของ พายุดีเปรสชั่น หมาเหล่า อาจส่งผลทำให้เกิดเหตุการณ์ดังต่อไปนี้

- วันที่ 28 ต.ค. ทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากที่เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ และพื้นที่โดยรอบ ตั้งแต่เมืองญาจางถึงเมืองวุงเต่าและเมืองเกิ่นเทอ และมีฝนตกปานกลาง ถึงฝนตกหนักในพื้นที่โดยรอบ

- วันที่ 28 ถึง 29 ต.ต. มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ทั่วทั้งประเทศกัมพูชา และมีฝนตกปานกลาง ในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่างที่ติดกับเทือกเขาพนมดงรัก

- 29 ต.ค. มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ทั่วทั้งภาคตะวันออก และ ภาคกลางตอนล่าง ตั้งแต่สระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก พื้นที่โดยรอบของเขาใหญ่ สระบุรี กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงครามนครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี มีฝนตกปานกลางในพื้นที่ภาคอีสาน และภาคกลางตอนล่าง มีฝนตกเพิ่มขึ้น ในพื้นที่ภาคใต้ทั่วทั้งภาค

จากสถานการณ์ดังกล่าว จึงแนะนำมให้ประชาชนคนไทย ควรติดตามสถานะการณ์การเคลื่อนตัวของ Depression นี้ อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อม ที่จะระบายน้ำ พร่องน้ำออกจากอ่าง เพื่อรอรับน้ำจาก Depression ที่อาจจะเข้ามาในช่วงวันที่ 29 - 30 ต.ค. นี้ คือ

ลำพระเพลิง มูลบน ลำแชะ ลำนางรอง ลําตะคอง

ป่าสักชลสิทธิ์ กระเสียว

ขุนด่านปราการชล นฤบดินจินดา หนองปลาไหล และประแสร์

แก่งกระจาน และปราณบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ