หนุ่มจอดมอเตอร์ไซค์ลงไปเปิดประตูร้าน อยู่ดีๆถูกจับ

หนุ่มจอดมอเตอร์ไซค์ลงไปเปิดประตูร้าน อยู่ดีๆถูกจับ

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์แชร์ภาพใบค่าปรับของเทศกิจ สำนักงานเขตวัฒนา เป็นความผิดฐาน จอดหรือขับขี่รถบนทางเท้า เปรียบเทียบปรับ 2000 บาท พร้อมข้อความระบุว่า ตัวเองเพียงจอดรถเพื่อลงไปเปิดประตูเข้าบ้านแต่กลับถูกจับ จึงได้โพสต์สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นขอความคิดเห็นจากผู้คน

โดยบุคคลดังกล่าวที่โพสต์คือนายไซ โจว แลง เป็นชาวไทยใหญ่ ที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตน เกิดช่วงบ่ายวันที่ 26 มกราคม 63 ตนเองเพิ่งนำรถจักรยานยนต์ไปล้างที่ฝั่งตรงข้ามของร้านที่ตนทำงาน จากนั้นก็ขี่กลับ เพื่อนำกลับมาจอดภายในร้านริมถนนปรีดีพนมยงค์ เมื่อตนมาถึงหน้าร้าน ลักษณะเป็นทางรถขึ้น เพื่อจะใช้เข้าออกหน้าร้าน ซึ่งตนได้จอดหน้าไว้ที่หน้าประตูร้าน เป็นจุดทับซ้อนกับทางเท้าเเล้วลงรถไปเปิดประตู แต่เนื่องจากประตูร้านชำรุด ตนต้องเดินเข้าไปด้านใน เพื่อเรียกเพื่อนออกมาช่วยประคองเปิดประตู

ซึ่งหลังจากตนเข้าไปในร้าน คาดว่าไม่ถึง 2 นาที ตนกลับออกมา เจอเทศกิจ 2 นาย มายืนอยู่ที่รถตนแล้ว โดยถามว่าตนเป็นเจ้าของรถหรือไม่ ก่อนที่จะเข็นรถตนไปที่ถนนหน้าร้าน และทำทีว่าจะยกรถตนขึ้นบนรถกระบะเทศกิจ เพราะตนมีความผิดจอดรถบนทางเท้า ตนพยายามชี้แจงว่าตนไม่ได้จอด เพียงแต่จะเอารถเข้าบ้านเท่านั้น เทศกิจก็บอกว่าจอดแม้แต่นาทีเดียวก็ผิด ต้องจอดรถบนถนน แล้วลงมาเปิดประตูบ้าน และค่อยเข็นรถเข้า ตนจึงเปรียบเทียบว่า หากตนจอดบนถนน ตนก็ต้องถูกจับเรื่องจอดรถบนถนนอีก ถูกล็อกล้อ เจรจาต่อรองกันอยู่นาน เทศกิจบอกว่าถ้าไปจ่ายที่เขต จะโดนปรับ 5พัน สุดท้ายตนก็ต้องยอมจ่ายค่าปรับ 2พันบาท

จากปัญหาดังกล่าว ตนจึงได้มาโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ซึ่งตนคิดว่ากำลังถูกเอาเปรียบ และเสียใจกับเรื่อวที่เกิดขึ้น ตนเป็นต่างด้าว มาทำงานได้ค่าแรงวันละไม่กี่ร้อยบาท แต่ตนกลับมาถูกปรับไปถึง 2000 บาทแล้ว หลังจากโดนปรับ ตนได้บอกเรื่องนี้กับเจ้านาย เเละได้เดินทางไปแจ้งความที่ สน ทองหล่อ แล้ว โดยตำรวจก็บอกว่าจะจัดการให้ เรื่องนี้ตนไม่อยากให้ใครโดนอีก รวมทั้งอยากได้เงินคืนอีกด้วย

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ