สาวรีโนเวทบ้านสังกะสี สานฝันให้พ่อกับแม่ ด้วยงบสบายๆ

สาวรีโนเวทบ้านสังกะสี สานฝันให้พ่อกับแม่ ด้วยงบสบายๆ

เรียกว่าต่างเป็นความฝันของทุกๆคนอยู่แล้ว สำหรับการสร้างบ้าน แต่อย่างเช่นเรื่องราว สมาชิกหมายเลข 4767400 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป โดยเธอได้โพสต์เรื่องราวระบุว่า ถ้างบประมาณถ้าเอาตามแปลนจริงๆราคาบ้านจะอยู่ที่ 6 แสนบาท แต่จขกท ต่อเติมหลังครัวออกไปข้างนอกเพราะถ้าเอาครัวอยู่บนบ้านมันจะแคบไปนิด ก็เลยตัดสินใจทำทีเดียวเลยซึ่งช่างเค้าคิดหลังครัวเพิ่มอีก 5 หมื่น ตอนแรกก็คิดนะคะว่าจะมาต่อเติมทีหลังดีรึป่าว แต่กลัวมันจะไม่ต่อเนื่องก็เลยตัดสินใจทำให้เสร็จทีเดียวไปเลย อาจจะไม่ได้ลงรายละเอียดให้เยอะนะคะ อย่างที่บอกกระทู้ก่อนหน้านี้ว่าเป็นกระทู้แรกก็เลยคิดหนักว่าจะรีวิวดีป่าว แอบกลัวนิดๆค่ะ แต่คิดไปคิดมาคงไม่เป็นไรหรอกมั้ง งั้นก็ต่อให้จบเลยล่ะกัน ให้ดูบ้านหลังเก่าก่อนนะคะ คือหลังนี้เราอยู่กับแม่มาตั้งแต่แรกๆ

ซึ่งตอนรื้อบอกเลยว่าใจหาย แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไป

ปรับระดับดิน ซึ่งปรับให้เท่าๆกับบ้านน้าและบ้านข้างๆ ค่าดินหมดประมาณ 8000 บาท

และแล้วก็ได้ฤกษ์ลงเสาร์เอก อยากบอกสร้างบ้านหน้าฝนบรรยากาศก็จะประมาณนี้ตลอด

เริ่มแล้ว

ใกล้แล้ว

เริ่มลงสีแล้ว แม่บอกช่างลงสีหลายรอบเราก็แอบลุ้นว่าจะสวยรึป่าว

เสร็จแล้วววววว กับระยะเวลา 2 เดือนนิดๆ

สุดท้ายก็จะเป็นห้องครัว ซึ่งห้องครัวเราต่อจากตัวบ้านออกมาเองด้วยงบประมาณ 5 หมื่นบาท ซึ่งถ้าตามแปลนจริงๆ ก็ประมาณ 6 แสน ส่วนถ้าใครไม่ซีเรียสเรื่องห้องครัวเล็กไปก็ไม่ต้องต่อเหมือนเราก็ได้นะ เอาตามแปลนได้เลยจะได้ประหยัดงบด้วย ทั้งหมดนี้จขกท หมดไปประมาณ 650000 บาท อันนี้รวมค่ามือช่างเรียบร้อยแล้ว

เสร็จ 100% รวมถึงติดผ้าม่านเรียบร้อย บ้านเสร็จจะ 2 เดือนแล้วแต่ยังไม่ได้ขึ้นอยู่เลย เพราะติดเข้าพรรษาซึ่งคนเฒ่าคนแก่เค้าถือก็เลยตามนั้นค่ะ ขึ้นบ้านใหม่คงจะเป็นเดือนหน้า ส่วนเฟอร์ขอดูก่อนน้าว่าจะเหลือเงินซื้อรึป่าว แฮ่ๆ

ภาพจาก สมาชิกหมายเลข 4767400

ภาพจาก สมาชิกหมายเลข 4767400

ขอบคุณ สมาชิกหมายเลข 4767400

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ