อุตุเผย ภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนองตั้งแต่ ประจวบ ลงไป

อุตุเผย ภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนองตั้งแต่ ประจวบ ลงไป

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ทีมงาน siamtopic รายงานว่า กรมอุตุเผยถึงอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14 ถึง18 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกมีอากาศเย็นในตอนเช้า สำหรับยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3 ถึง 12 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่งตั้งแต่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ลงไป ฝุ่นละออง ในระยะนี้ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีลมตะวันออกกำลังปานกลางพัดปกคลุมทำให้มีการสะสมของฝุ่นละออง หมอกควันน้อย ส่วนภาคเหนืออากาศยกตัวได้ไม่ดีในตอนเช้า และมีลมอ่อน ทำให้มีการสะสมของฝุ่นละออง หมอกควันเพิ่มขึ้น

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา เมื่อเวลา 04 00 น บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกมีอากาศเย็นในตอนเช้า สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้มีกำลังปานกลาง

สำหรับภาคใต้ตั้งแต่เวลา เจ็ดโมงเช้าวันนี้ จนถึงเวลา เจ็ดโมงเช้า วันพรุ่งนี้

ภาคใต้ ฝั่งตะวันออก เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 22 ถึง 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 ถึง 34 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชขึ้นมา ลมตะวันออก ความเร็ว 15 ถึง 30 กม ต่อ ชม ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไป ลมตะวันออก ความเร็ว 15 ถึง 35 กม ต่อ ชม ทะเลมีคลื่นสูง 1 ถึง 2 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งตะวันตก เมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา อุณหภูมิต่ำสุด 22 ถึง 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 ถึง 35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15 ถึง 30 กม ถึง ชม ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ