คลัง แจงด่วน คนละครึ่งเฟส 3 เอาไปรวมเฟส 4 ได้หรือไม่

คลัง แจงด่วน คนละครึ่งเฟส 3 เอาไปรวมเฟส 4 ได้หรือไม่

จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ปี 2565 หรือมาตรการของขวัญปีใหม่ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดย โครงการคนละครึ่ง นั้น ได้รับคะแนนนิยมมากที่สุด ตั้งแต่เฟสที่1

เรื่อยมาจนถึงคนละครึ่งเฟส 3 และข่าวดีล่าสุด ที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบ โครงการคนละครึ่งเฟส 4 หรือ คนละครึ่งระยะที่ 4 ในปี 2565 เพื่อช่วยลดภาระในชีวิตประจำวันของประชาชน และช่วยกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจ

โดยโครงการคนละครึ่งเฟส 4 หรือ คนละครึ่งระยะที่ 4 จะเริ่มดำเนินการในช่วงวันที่ 1 มี.ค.- 30 เม.ย. 2565 เป็นระยะเวลา 2 เดือน

โดยคุณสมบัติของประชาชนที่เข้าร่วมโครงการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ต้องมีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ส่วนช่องทางการทะเบียนรับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4 สามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง

คือ ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com และลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง พร้อมผูก G-wallet (กดแถบโครงการคนละครึ่ง)

สำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 3 หรือ คนละครึ่งระยะที่ 3 ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธ.ค. 2564 นี้ โดยผู้ได้รับสิทธิและมีการใช้จริง รวม 26.30 ล้านคน แบ่งใช้ครบวงเงินที่ให้ 6.5 ล้านคน ส่วนอีก 19.80 ล้านคน ใช้สิทธิแต่ยังไม่เต็มวงเงินที่ให้

ทั้งนี้ หลายคนอาจสงสัยว่า ถ้าหากใช้เงินใน คนละครึ่งเฟส 3 ไม่หมด สามารถยกยอดไปทบกับ คนละครึ่งเฟส 4 ได้หรือไม่

ซึ่งเรื่องดังกล่าวยังไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คนละครึ่งเฟส 3 จะไม่มีการขยายระยะเวลาสิ้นสุดโครงการออกไป

โดยจะใช้วงเงินคงเหลือจากโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ไปใช้ดำเนินการคนละครึ่งเฟส 4 ซึ่งระหว่างนี้ ยังต้องใช้เวลาปรับระบบ

จึงขอชวนให้ประชาชนที่ยังมีสิทธิคงเหลือให้รีบออกมาใช้จ่ายก่อนวันสิ้นสุดโครงการในช่วงสิ้นปีนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ