คนละครึ่งเฟส 3 สิ้นสุดโครงการวันนี้ เงินเหลือเพียบไปทบรวมเฟส 4 ได้หรือไม่

คนละครึ่งเฟส 3 สิ้นสุดโครงการวันนี้ เงินเหลือเพียบไปทบรวมเฟส 4 ได้หรือไม่

จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ปี 2565 หรือมาตรการของขวัญปีใหม่ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ

โดย โครงการคนละครึ่ง นั้น ได้รับคะแนนนิยมมากที่สุด ตั้งแต่เฟสที่ 1 จนถึงคนละครึ่งเฟส 3 และข่าวดีล่าสุด ที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบ โครงการคนละครึ่งเฟส 4

หรือ คนละครึ่งระยะที่ 4 ในปี 2565 เพื่อช่วยลดภาระในชีวิตประจำวันของประชาชน และช่วยกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจ

สำหรับโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 นั้น กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com สำเร็จจำนวน 28 ล้านราย พร้อมโอนเงินให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิผ่านแอปฯเป๋าตังจำนวน 4,500 บาท

ซึ่งในขณะนี้มีจำนวนผู้ใช้สิทธิแล้ว เพียงประมาณ 7.66 ล้านคนเท่านั้น จากผู้ได้รับสิทธิจำนวน 27,908,000 คน โดยมียอดการใช้จ่ายสะสมรวมประมาณ 213,000 ล้านบาท ซึ่งโครงการจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ หลายคนอาจสงสัยว่า ถ้าหากใช้เงินใน คนละครึ่งเฟส 3 ไม่หมด สามารถยกยอดไปรวมกับ คนละครึ่งเฟส 4 ได้หรือไม่ และหากใช้ไม่หมดเงินส่วนที่เหลือจะไปไหน ล่าสุด กระทรวงการคลัง ได้ออกมาเน้นย้ำว่า หากพ้นกำหนดดังกล่าวจะไม่สามารถใช้สิทธิวงเงินที่เหลือได้อีก

ในส่วนของ คนละครึ่งเฟส 4 จะเริ่มให้ลงทะเบียนได้เมื่อไหร่นั้น ทางด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า เนื่องจากโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีและเห็นผลลัพธ์ที่ค่อนข้างเป็นรูปธรรม

รัฐบาลจึงเดินหน้าเพื่อทำให้โครงการนี้เกิดขึ้นต่อไป ส่วนการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 นั้น ยังไม่มีกำหนดวันชัดเจน แต่คาดว่าน่าจะเริ่มเปิดลงทะเบียนในวันที่ 1 มีนาคม 2565 โดย ครม. มีมติเห็นชอบโครงการ คนละครึ่งเฟส4ซึ่งคาดว่าจะเริ่มในช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน 2565 รวมระยะเวลา 2 เดือน

ซึ่งการใช้สิทธิ คนละครึ่ง สามารถใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง โดยรัฐช่วยจ่าย 50% ผู้ได้รับสิทธิจ่ายเอง 50% จำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาทต่อวัน ใช้ได้ในวงเงินที่รัฐกำหนดตลอดระยะเวลาที่โครงการกำหนด

หากใช้ไม่หมดในแต่ละวัน ระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิและจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 06.00 น.ของทุกวัน สามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-23.00 น. กับทางร้านที่ร่วมรายการเท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ