มิ้นต์ ชาลิดา โผล่คอมเมนต์อดีตพี่สะใภ้ หลังทำน้องปีใหม่ เสียใจ

มิ้นต์ ชาลิดา โผล่คอมเมนต์อดีตพี่สะใภ้ หลังทำน้องปีใหม่ เสียใจ

เป็นคุณแม่สายตรองจริงๆ ที่ถึงแม้ แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ จะเจอเรื่องราวดราม่าเกือบทุกรูปแบบ แต่เธอก็ยังยิ้มได้ในทุกๆ วัน เพราะมีกำลังใจสำคัญอย่างบุตรสาวสุดที่รัก อย่างน้องปีใหม่ เอวาริณ เตชะณรงค์

แต่ล่าสุด แอฟ ถึงกับรู้สึกผิดและอยากจดจำบทเรียนตรั้งนี้ไว้ชั่วชีวิต เมื่อน้องปีใหม่ปล่อยโฮกลางโรงเรียนเต้นบัลเล่ต์ ซึ่งแม่แอฟถึงกับบรรทึกไว้เป็นบทเรียนว่า บทเรียนจากหนูปี เหตุเกิดวันซ้อมบัลเล่ต์ เป็นการขึ้นแสดงครั้งแรกในชีวิตของหนูปีค่ะ ปีใหม่ตั้งใจมาก ซ้อมมาสามอาทิตย์โดยตกลงกันว่า ห้ามหม่ามี๊ดูนะคะ ขอเป็นความลับจนกว่าวันแสดงจริง

แม่ก็ปฏิบัติตามนั้นค่ะ สองอาทิตย์แรกพาไปส่ง ซ้อมเสร็จค่อยกลับไปรับ คุณตาคุณยายเฝ้าค่ะ พอวันซ้อมใหญ่ แม่ก็อารมณ์ตื่นเต้นไปด้วย พอไปส่งก็ตั้งใจกลับเลย เดี๋ยวคุณตาตามมาเฝ้าเช่นเคย ส่งเสร็จระหว่างทางเดินออกเจอผู้ปกครองหลายท่าน ทุกคนก็ถามว่าจะไปแล้วเหรอ พอหลายๆคนทัก เอ๊ะ ชักใจไม่ดี ถามตัวเอง นั่นสิ เราจะไปเหรอ พ่อแม่ทุกคนอยู่ ถ้าบุตรมองลงมาไม่เจอแม่เหมือนคนอื่นคงเสียใจ ถ้าเรากลับไปต้องรู้สึกผิดแน่ เลยเปลี่ยนใจชวนพี่เปิ้ลอยู่ดูซ้อมดีกว่า

พอปีขึ้นเวทีเท่านั้นล่ะค่ะ สังเกตเห็น ทำไมปีหน้าเสียและเต้นไปเหมือนพูด ยกมืออะไรกับใคร ทำอยู่หลายที งงเลย เพราะด้านหน้ามีแต่วงออเคสตร้า ปีไม่น่ารู้จักใครในนั้น แม่ก็ไม่รู้เรื่อง โบกไม้โบกมือ กลัวปีไม่เห็น ซ้อมเสร็จออกมาอย่างงงๆ พอปีใหม่วิ่งออกมาชี้แม่เหมือนที่ชี้บนเวทีแล้วปล่อยโฮ แม่ผิดสัญญา หนูบอกแล้วมันเป็นซีเครท

นาทีนั้น จริงด้วย แม่ผิดจริง ไม่มีคำแก้ตัวใดๆ ปีใหม่ยังคงปล่อยโฮแบบผิดหวังมาก โดนคุณตาดุอย่าชี้แม่ แต่ก็ยังไม่หยุดบอก หนูเสียใจมาก หนูตั้งใจให้แม่ภูมิใจวันหนูแสดงจริง ทำไมแม่ทำแบบนี้ นั่นสิ ที่แม่ทำเพราะคิดเอาเองทั้งหมด คิดว่าเพราะห่วง เพราะรัก อยู่ให้ตัวเองสบายใจว่าเราไม่พลาดอะไรได้เฝ้าบุตรเหมือนพ่อแม่คนอื่น แต่กลับไม่ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ตกลงกับบุตรไว้ คิดว่าเขาไม่จริงจังอะไรหรอก เห็นหน้าเราก็คงดีใจแล้ว เด็กที่ไหนจะไม่อยากมองมาแล้วเห็นแม่

งานนี้เป็นบทเรียนของแม่ ให้ฟังและเชื่อใจบุตร บุตรเราอาจไม่เหมือนใคร และไม่เหมือนที่เราคิดเอาเองว่าเค้าจะเป็น เห็นตัวเล็กๆแบบนี้ก็ขอให้เชื่อใจกัน แม่จะจำไว้ค่ะ

โพสต์ดังกล่าว

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ