เปิดชีวิตมหาเศรษฐีเด็ก มีคฤหาสน์ นั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเที่ยวรอบโลก

เปิดชีวิตมหาเศรษฐีเด็ก มีคฤหาสน์ นั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเที่ยวรอบโลก

จากกรณีที่กลายเป็นเรื่องฮือฮา และชาวโซเชียลให้ความสนใจอย่างมาก เมื่อเดอะซัน เผยเรื่องราวของ มูฮัมหมัด อะวัล มุสตาฟา เด็กชายซึ่งถูกตั้งฉายาในโซเชียลมีเดียว่า เป็นมหาเศรษฐีเด็กที่อายุน้อยที่สุดในโลก

ภายหลังจากออกมาโชว์ไลฟ์สไตล์สุดหรูหราอู้ฟู่ มีเครื่องประดับและทรัพย์สมบัติราคาแพงมากมาย ในขณะที่ยังอายุไม่ถึง 10 ขวบ

มูฮัมหมัด หรือที่มีชื่อเล่น ว่า Mompha Junior ตามชื่อของพ่อเขา Mompha หรือ อิสไมลา มุสตาฟา มหาเศรษฐีชาวไนจีเรียที่อาศัยในนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนหน้านี้เคยเป็นที่ฮือฮามาแล้ว จากการที่เขาออกมาโอ้อวดว่าซื้อคฤหาสน์หรูเป็นของขวัญวันเกิดให้ลูกชายวัย 6 ขวบ และภายหลังที่เขาจากกลายเป็นที่รู้จักก็มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากถึง 1.1 ล้านฟอลโลเวอร์

ขณะที่ มูฮัมหมัด ผู้เป็นลูกชาย ปัจจุบันอายุ 9 ขวบ มีผู้ติดตามอินสตาแกรมกว่า 25,000 ฟอลโลเวอร์ แน่นอนว่าเขาใช้ชีวิตหรูหราตามรอยพ่อมาเป๊ะในโซเชียลมีเดียของเขาเต็มไปด้วยภาพความมั่งคั่งทุกตารางนิ้ว

ใส่แบรนด์เนมทั้งตัว สวมนาฬิการาคาแพงระยับ มีซูเปอร์คาร์หรูเพียบ (แม้ว่าจะยังไม่สามารถขับรถเองได้) และเดินทางเที่ยวรอบโลกด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว

มูฮัมหมัด เป็นเจ้าของคฤหาสน์หลังใหญ่ตั้งแต่อายุเพียง 6 ขวบ รวมทั้งยังครอบครองรถหรู อาทิ Bentley Flying Spur, LamborghiniAventador และ Ferrari ภายหลังจากที่พ่อมหาเศรษฐีของเขาประโคมซื้อให้เป็นของขวัญ

โดยเขามักจะโพสต์ภาพความมั่งคั่งเหล่านี้บอกว่าเป็นความภูมิใจและอวดอ้างความสำเร็จของลูกชาย เขียนข้อความชื่นชมเยินยอลูกของตัวเองอยู่บ่อยครั้ง

กล่าวกันว่า อิสไมลาสร้างรายได้มหาศาลจากธุรกิจบนลากอส ในประเทศไนจีเรีย ก่อนที่จะเริ่มไปลงทุนดูไบ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เขากำลังเผชิญข้อหาทางกฎหมาย ที่ถูกกล่าวหาว่าฟอกเงินมากกว่า 10 ล้านปอนด์ (ราว 445 ล้านบาท)

โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ศาลได้ยินคำร้องของหน่วยงานต่อต้านการทุจริตของไนจีเรีย ระบุว่า อิสไมลาซ่อนความมั่งคั่งของเขาไว้ในนาฬิกาหรูและทรัพย์สินที่เคลื่อนย้ายได้อื่น ๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ