กองสลากแจงแล้ว

กองสลากแจงแล้ว

กองสลากฯ เเจงเเล้ว เลขล็อค 2 ตัว และ 3 ตัว จากกองสลาก วันที่ 1 ก.พ. 65 กระเเสข่าวเเชร์ว่อน เลขล็อคกองสลากฯ หลังในโลกออนไลน์มีการเเชร์ข้อมูลในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง เลขล็อก 2 ตัว และ 3 ตัว จากกองสลาก งวดวันที่ 1 ก.พ. 65

ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม Anti-Fake News Center Thailand ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง สํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่สื่อสังคมออนไลน์โพสต์รูปภาพระบุว่าตัวเลขกลุ่มนี้เป็นเลขล็อคกองสลาก ประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ประกอบด้วย 3 ตัวบน หมายเลข 425 429 เลข 2 ตัวล่าง หมายเลข 78 79 ให้นำไปซื้อเพื่อใช้ปลดหนี้

และมีการนำตราสัญลักษณ์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมาใช้ด้วยนั้น ทางสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า การออกรางวัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001 : 2015

ที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอน และไม่มีผู้ใดสามารถทราบผลรางวัลล่วงหน้าได้

อีกทั้งเป็นการนำตราสัญลักษณ์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไปใช้โดยมิได้รับอนุญาต ซึ่งพฤติกรรมการส่งข้อมูลว่า สามารถให้เลขที่ถูกรางวัลได้นั้นไม่เป็นความจริง จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่ส่งจดหมายหลอกลวงหรือแอบอ้างผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียว่าสามารถให้ตัวเลขที่ถูกรางวัลได้ ทั้งนี้สำนักงานฯ ได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร. 0 2528 9999

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การออกรางวัลของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 ที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอน และไม่มีผู้ใดสามารถทราบผลรางวัลล่วงหน้าได้

cr. Anti-Fake News Center Thailand

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ