ชูษี เชิญยิ้ม เคลียร์ชัด ตอบกลับคนดราม่า เอา น้องอ๊อด มาหากิน

ชูษี เชิญยิ้ม เคลียร์ชัด ตอบกลับคนดราม่า เอา น้องอ๊อด มาหากิน

เรียกได้ว่าเป็นกระแสดราม่าอยู่พักหนึ่ง สำหรับดาราตลกรุ่นใหญ่อย่าง ชูษี เชิญยิ้ม ที่โดนดราม่าว่า เอาเด็กพิเศษคนดังอย่าง น้องอ๊อด มาหากิน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาเคลียร์ชัด เผยจุดเริ่มต้นพาเข้าวงการ แจงประเด็นคนหาว่า โกงค่าตัว พร้อมบอกว่ากาลเวลาจะพิสูจน์คน

โดย ชูษี เชิญยิ้ม ได้ควงตลกดาวรุ่ง น้องอ๊อด เล่าจุดเริ่มต้นเข้าสู่วงการ จากเด็กเก็บขยะ ตอนนี้มีเงินซื้อรถป้ายแดงให้พ่อแม่ได้แล้ว พร้อมเคลียร์ดราม่า ในรายการคุยแซ่บโชว์ ทางช่องวัน 31

น้องอ๊อดอายุ17-18 ปี โด่งดังจากรายการบริษัทฮาไม่จำกัด เล่าย้อนให้ฟังหน่อยไปเจอกันได้ยังไง?

ชูษี : ผมไปนั่งกินซีฟู้ดแถวแสมสารหลังจากถ่ายละคร แล้วเจ้าของร้านบอกว่าฝากเด็กคนหนึ่ง เขาหน้าตาเหมือนสายันต์ ดอกสะเดา เราก็นึกฝากยังไง ตัวเราเองยังไม่รอด ก็คุยไปมาเพื่อมารยาท ก็เลยขอไลน์อ๊อดไว้ จริงๆ อ๊อดเขาดังในโซเชี่ยลมาก แต่ผมก็เล่นโทรศัพท์ไม่เป็น ก็เลยไม่รู้จักอ๊อด

เจอครั้งแรกเห็นอะไรในตัวเขา?

ชูษี : ครั้งแรกผมก็อยากคุยกับเขา ตอนนั้นไปงาน โรเบิร์ต พอดี ทางวัดผ่านบ้านอ๊อด ก็เลยโทร.หาบอกพ่อษีจะไปหานะ เขาก็งง เพราะว่ามันนานมาแล้ว ผมก็เลยถามพ่อแม่เขาว่าไว้ใจผมไหม ผมจะเอาเด็กคนนี้ไปทำมาหากิน เขาบอกเอาไปได้เลย และผมก็ถามเขาว่าคนเก่าทำยูทูบอยู่หรือเปล่า เพราะเขาดังในยูทูบ พ่อแม่บอกเขาไม่ได้ทำแล้ว 6-7 เดือน ก็เลยพาเขามา

ครั้งแรกพ่อษีมาหาที่บ้านรู้สึกยังไง?

อ๊อด : รักพ่อเฉยๆ อยากไปอยู่กับพ่อ อยากทำงานกับพ่อ หาเงินให้พ่อแม่

ชูษี : เขาเป็นเด็กกตัญญูผมเลยรักเขา

เห็นว่าทีแรกเขาไม่คุยด้วย?

ชูษี : เพราะเป็นคนแปลกหน้าครับ หรือถ้าใครพูดเสียงดัง เขาจะไม่คุยด้วย เพราะเขาไม่สนิท ถ้าสนิทแล้วยังไงก็ได้

แล้วนานไหมกว่าจะได้เอามาอยู่ด้วย?

ชูษี : มันมีรายการหนึ่ง เป็นรายการอาหาร ผมก็ว่าเอาเด็กคนนี้ไปด้วยดีไหมให้คู่กับพี่เด๋อ ดอกสะเดา ผมก็บอกพี่เด๋อว่ามีเด็กคนหนึ่งเหมือนสายันต์ ปกติพี่เด๋อแกไม่เอาใครเลยนะ เพราะเขารักสายันต์มาก จนผมเปิดคลิปให้ดู แกเลยบอกว่า เอามาเลยษี ก็ไปทำรายการด้วยกัน 3 เทป และพาออกมา คิดว่าเป็นภาระเจ้าของรายการ

มันเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่าที่ทำให้รู้สึกแบบนั้น?

ชูษี : เห็นในไลน์กลุ่มว่าเอาอ๊อดมาเล่นแบบนี้ไม่เวิร์กเป็นภาระให้กับพวกเราด้วย พอผมเห็น ผมก็น้อยใจ เลยพาลูกชายผมออก และตัวผมออกด้วย ซึ่งเรื่องนี้อ๊อดเขาไม่รู้เรื่อง

ทำไมตัวเองออกด้วย ?

ชูษี : คือเราเป็นคนพามา เราก็เสียความรู้สึก เราน้อยใจ คือเด็กแบบนี้ ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป

ปกติทำงานหลักพัน ตอนนี้หลักอะไร?

ชูษี : ได้เป็นหมื่นแล้วครับ อาทิตย์หนึ่ง ทำงาน 2 ครั้ง ทำงาน 9 โมง ถึง 6 โมง ช่วงนี้ก็มีงอแงบ้าง หิว ง่วง โทรศัพท์ไม่มีเน็ต งอแงแต่ไม่ถึงขั้นไม่ทำ แต่ทุกคนเอ็นดู ก็จะคอยตะล่อม

ทำไมได้เงินมา แล้วไม่เอาไปซื้อของให้ตัวเอง?

อ๊อด : เลี้ยงพ่อแม่เฉยๆ ให้เงิน พ่อแม่ดีใจ

เขาเจอพ่อแม่บ่อยไหม?

ชูษี : ตอนนี้เขาก็อยู่กับพ่อกับแม่เขา เวลาทำงานผมก็ไปรับ ให้พี่เลี้ยงไปรับ

มีดราม่าโกงเงินน้อง เอาเด็กพิเศษมาหากิน?

ชูษี : ใครจะพูดอะไรก็ช่างเขาเถอะ คนเขาไม่รู้ รู้แค่เรื่อง 2 เรื่อง ก็เอาเราไปตัดสินแล้ว เราเป็นผู้ต้องหา ศาลยังไม่ตัดสิน คุณจะไปว่าเขาผิดไม่ได้ ก่อนที่จะว่าใคร คุณพยายามสืบเสาะหาสาเหตุให้ชัดเจน ก่อนที่จะมาตัดสิน ผมพี่เด๋อและเขาแบ่งเท่ากัน เผลอๆ เขาได้มากกว่าด้วย ค่ากินค่ารถเราก็ออกให้ อย่างรายการมันก็มีใบเสร็จับเงิน พ่อแม่เขาก็รู้ ชื่อเขา เขารับเอง

เจอดราม่ารู้สึกยังไง?

ชูษี : มันก็เสียใจบ้าง น้อยใจบ้าง โตแล้ว 60 กว่าแล้ว คำพูดของพี่เด๋อแกบอกทำใจ สมัยแกเอาสายันต์มาเล่นคาเฟ่ก็โดน จนสายันต์ จากไป พี่เด๋อพี่ปูเก็บเงินไว้ให้เป็นล้านจนพ่อแม่ตกใจ คิดดูตอนนี้ผมเอาเขามาทำงาน ชีวิตเขาดีกว่าผมอีก เขามีเงินในบัญชีเป็นแสน (หัวเราะ) ใครคิดแบบนั้นก็ทำใจ กาลเวลาพิสูจน์คน

ขอบคุณ คุยแซ่บโชว์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ