ตร.สั่งสอบแล้ว ปมคนบนเรือ เสื้อมีรอยขาด

ตร.สั่งสอบแล้ว ปมคนบนเรือ เสื้อมีรอยขาด

วันที่ 28 ก.พ.65 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิตย์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีของ แตงโม-นิดา นักแสดงสาว หลังเกิดเหตุ พลัดตก เรือสปีดโบ๊ต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ก่อนเจ้าหน้าที่จะค้นหาพบ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า เบื้องต้นในวันนี้ แม่ของแตงโม นัดหมายนำพยานหลักฐานเพิ่มเติม ที่เป็นแชทข้อความนำมาให้พนักงานสอบสวน จึงจัดพนักงานรอรับหลักฐานดังกล่าว และจะรายงานความคืบหน้าทางคดีให้กับผบ.ตร.และคณะทำงาน

นอกจากนี้ ต้องจำลองเหตุการณ์ โดยให้พยานเป็นคนชี้จุดต่างๆ ไม่ใช่ผู้ต้องหา ส่วนจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งให้ชุดสืบสวนไปค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากพบประเด็นเพิ่ม จะต้องเชิญมาสอบปากคำทั้งหมด โดยทั้ง 5 คน ให้ปากการสอดคล้องกัน แต่ให้เป็นรายละเอียดในสำนวนว่าชี้เป็นอุบัติเหตุหรือเป็นเรื่องอื่น เพราะยังไม่ได้ตัดสินชัดเจน

พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พบรอยเสื้อของ 1 ใน 5 คน ที่อยู่บนเรือขาดนั้น ต้องทำการตรวจสอบรายละเอียดเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับการเข้าเครื่องจับเท็จของพยานนั้น ต้องเรียกเข้ามาสอบปากคำใหม่ทั้งหมด และนำเข้าสู่เครื่องจับเท็จเร็วที่สุด เพื่อตอบโจทย์ที่ทุกคนสอบถามหรือสงสัย ว่าให้การจริงหรือไม่

โดยจะใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาตรวจสอบ ส่วนรายละเอียดในข้อเท็จจริงการสอบปากคำครั้งแรกว่าเป็นแบบนั้นหรือไม่ เป็นเรื่องในสำนาน แต่การเข้าเครื่องจับเท็จ เป็นการตอบคำถามของสังคมให้ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม มองว่าหาก 5 คน มีความบริสุทธิ์ใจ ควรจะเดินทางมาสอบปากคำ โดยให้เข้าห้องจับเท็จ แต่ยังไม่ได้สอบถาม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ