โฮมสเตย์ของ ริชชี่ บนดอยปู่หมื่น

โฮมสเตย์ของ ริชชี่ บนดอยปู่หมื่น

หลังจากมีประเด็นของ ละครซ่อนเงารัก ที่มีการเปลี่ยนนางเอก อีกทั้งพิธีกร ม้า อรนภา กฤษฎี ก็ยังได้ออกให้ข้อมูลเกี่ยวกับละครเรื่องดังกล่าว จนแฟนคลับติดแฮชแท็ก saveริชชี่ ต่อมาแฟนคลับเรียกร้องให้ ม้า อรนภา ออกมาขอโทษ ด้าน ม้า อรนภา ก็ไล่ตอบคอมเมนต์ บอกถ้าเล่าหมด ริชชี่ กลับดอยแน่ ด้าน ริชชี่ ลั่นยินดีกลับ เพราะบ้านหนูสวยมาก

และในวันนี้เราก็จะพาไปเที่ยวชมดอยบ้านเกิดและโฮมสเตย์ของริชชี่ ที่เชียงใหม่ ว่าสวยและน่าอยู่มากขนาดไหน หลายคนอาจจะพอทราบกันมาแล้วบ้างว่า ริชชี่ เกิดและโตที่เชียงใหม่ มีเชื้อสาย 7 เชื้อสาย โดยคุณพ่อมีเชื้อสายไทย ฟิลิปปินส์ สวิส อังกฤษ และ สเปน ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย เชื้อสายจีน ชนเผ่าลาหู่

ปัจจุบัน ริชชี่ จึงพยานยามเรียนรู้สานต่อธุรกิจของครอบครัว หากว่างจากงานในวงการ ริชชี่ จะขึ้นไปที่ดอยบ้านเกิด ที่ปัจจุบันต่อยอดพัฒนาเป็นรูปแบบเชิงท่องเที่ยวแบบโฮมสเตย์ โฮมสตย์ที่นี่ชื่อว่า ดอยปู่หมื่นโฮมสเตย์ ตั้งอยู่ อ แม่อาย จ เชียงใหม่

โฮมสเตย์ที่นี่มีชาวบ้านเข้าร่วมด้วย สาวริชชี่ บอกว่าทำเป็นบ้านลาหู่ บรรยากาศดีมาก อยู่ท่ามกลางภูเขาสูง เช้าๆมีไอหมอก

โฮมสเตย์ริชชี่

โฮมสเตย์ริชชี่

โฮมสเตย์ริชชี่

โฮมสเตย์ริชชี่

ส่วนกิจกรรมไฮไลท์บนดอยปู่หมื่นแห่งนี้เป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการเก็บใบชาอัสสัม ซึ่งเป็นชาที่ชาวบ้านเคยได้รับพระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 9 จนกลายเป็นพืชเศรษฐกิจของชุมชนบนดอยปู่หมื่นจนถึงปัจจุบัน

หลังจากความพยายามตลอดหลายปีที่ผ่านมาพบว่าวันนี้ถนนหนทางขึ้นสู่ดอยดีขึ้นมาก มีการใช้น้ำตกผลิตไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้ใช้ช่วยให้มีความเป็นอยู่ดีขึ้น ยิ่งผลผลิตชาพัฒนาไปไกลกว่าออแกนิกซะอีก ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวที่รักษ์สิ่งแวดล้อมก็สามารถขึ้นไปกินอยู่ เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวลาหู่ได้อีกด้วย

ภาพจาก ดอยปู่หมื่น ลาหู่ โฮมสเตย์

ภาพจาก ดอยปู่หมื่น ลาหู่ โฮมสเตย์

ภาพจาก ดอยปู่หมื่น ลาหู่ โฮมสเตย์

ขอบคุณ ดอยปู่หมื่น ลาหู่ โฮมสเตย์

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ