แตงโม เคยเรียนภาษามือ เชื่อขอความช่วยเหลือ

แตงโม เคยเรียนภาษามือ เชื่อขอความช่วยเหลือ

จากกรณีของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ที่เกิดเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม จนเป็นเหตุให้นักแสดงสาว จากไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่หลายคนได้ออกมาตั้งเรื่องสงสัยมากมาย โดยมองว่าเรื่องราวค่อนข้างจะไม่สมเหตุสมผล

โดยก่อนหน้านี้ ชาวโซเชียลบางส่วนได้สังเกตว่า คลิปวิดีโอสุดท้ายของ แตงโม นิดา ที่นั่งร้องเพลงบนเรือ เหมือนว่าเธอกำลังใช้ภาษามือ เพื่อขอความช่วยเหลือหรือไม่ โดยจากการสังเกตพบว่าเธอใช้มือที่มีลักษณะหงายฝ่ามือออกหาผู้อื่น พับนิ้วโป้งเข้าหาฝ่ามือ และกำมือปิดนิ้วโป้ง ซึ่งตามหลักสากลหมายความว่า ขอความช่วยเหลือในสถานการณ์ที่พูดไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ชาวโซเชียลได้มีการหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อซัพพอร์ตความคิดนี้ โดยพบว่าสาวแตงโมเคยเรียนภาษามือเพื่อร่วมแสดงภาพยนตร์สั้น ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้เต็มร้อย แต่ก็มีความรู้ด้านนี้อยู่บ้าง ซึ่งจากการหาข้อมูลเพิ่มเติม พบว่าหนังเรื่องดังกล่าวชื่อว่า รักในความเงียบ สาวแตงโม ได้เป็นนักแสดงนำของเรื่อง โดยมี นายวรวุฒิ หรือ ครูวุฒิ ครูโรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านเหล่า) อุดรธานี เป็นผู้กำกับ

นายวรวุฒิ เคยออกมาเผยถึงเรื่อง ที่ทำงานร่วมกับสาวแตงโมผ่าน ข่าวสด ด้วยว่า ตนได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์รัก 1 ใน 5 เรื่อง เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของความรักในรูปแบบต่าง ๆ 5 ตอน ตอนละ 20 นาที ภาพยนตร์เรื่องนี้ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ เมื่อเดือนเม.ย. 2561 ซึ่งตนได้กำกับในตอน รักในความเงียบ โดยมี แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เป็นนักแสดงนำ รับบท ครูแตง

ภาพยนตร์ทำการถ่ายทำกันที่โรงเรียนโสตศึกษาอุดรธานี ภาพยนตร์ตอนนี้เป็นเรื่องราวของน้องหมี เด็กที่บกพร่องทางการได้ยินและไม่มีโอกาสทางการศึกษา โดยแม่นำมาฝากเลี้ยงให้อยู่กับยาย ยายจึงอยากให้หลานได้เรียนเหมือนกับเด็กคนอื่น ๆ แต่ติดปัญหาคือหลานเป็นเด็กมีปัญหาทางด้านการได้ยิน จนกระทั่ง มาเจอครูแตง รับบทโดย แตงโม ที่อยากจะช่วยเหลือเด็กคนนี้ให้มีโอกาสเหมือนเด็กปกติทั่วไป ทำให้แตงโม ต้องเรียนรู้ภาษามือ เพื่อสามารถสื่อสารกับเด็กคนนี้

ที่สำคัญ นักแสดงในเรื่อง ก็เป็นผู้บกพร่องทางการได้ยินจริง ๆ จากโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี และแตงโมก็ได้ตั้งใจ ในการฝึกใช้ภาษามือ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นสื่อกลางในการแบ่งปันความรัก กลับไปยังสังคมรอบข้างอย่างเป็นรูปธรรม ได้เป็นอย่างดี แตงโมใจดีและเป็นกันเองกับเด็ก ๆ เด็ก ๆ โสตก็รักแตงโม หลังทราบข่าวแตงโมจากไป ตนและเด็ก ๆ รู้สึกเสียใจและอาลัยเป็นอย่างมาก

งานนี้ชาวโซเชียลเลยลงความเห็นเลยว่า แตงโม ขอความช่วยเหลือแน่ ๆ การที่ไม่ไลน์ขอความช่วยเหลือเพราะไม่สามารถจริง แตงโมเป็นคนฉลาด ตอนขอความช่วยเหลือ ใช้สัญญาณมือ แค่คนที่ดูไลฟ์คิดไม่ถึง การที่จู่ ๆ ก็พูดเรื่องที่หลอด มันเป็นอะไรที่น่าสังเกต

ขอบคุณ AMARIN 34 HD, KomChadLuek Online

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ