ราคาน้ำมันแพงหนัก ต้องขายข้าวมาเติม

ราคาน้ำมันแพงหนัก ต้องขายข้าวมาเติม

วันที่ 9 มี.ค. 65 มีผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตามปั๊มน้ำมันต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังคงมีประชาชนที่ใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ แวะมาเติมน้ำมันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคาน้ำมันจะปรับตัวสูงขึ้น ตามราคาน้ำมันในตลาดสากล

ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาดอนขวาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน แวะเข้ามาเติมน้ำมันเป็นระยะ แต่ถือว่าเบาบางกว่าทุกวัน เนื่องจากวันนี้ (9 มี.ค.65) ทางปั๊มได้ปรับราคาน้ำมันขึ้นทุกรายการ เช่น น้ำมันดีเซล ลิตรละ 30.25 บาท, แก๊สโซฮอลล์ E20 ลิตรละ 38.55 บาท, แก๊สโซฮอลล์ 91 ลิตรละ 39.39 บาท, แก๊สโซฮอลล์ 95 ลิตรละ 39.66 บาท และน้ำมันเบนซิน ลิตรละ 47.07 บาท

จากการสอบถาม นายประเวช วรรณพันธ์ อายุ 46 ปี ประชาชนที่มาเติมน้ำมัน กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก จากราคาน้ำมันที่แพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะ ตนเองต้องใช้รถยนต์เพื่อเดินทางจาก อ.ห้วยแถลง มาส่งพ่อไปโรงพยาบาลในตัวเมืองนครราชสีมา สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

ปกติรถของตน ต้องเติมน้ำมันเบนซิน อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1,000 บาท แต่ตอนนี้ ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นไม่หยุด ทำให้ต้องใช้เงินเติมน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกหลายร้อยบาท

ขณะที่เศรษฐกิจก็ไม่ดี รายได้ก็ลดลง จากผลกระทบของสถานการณ์ CV - 19 พืชผลทางการเกษตรก็ตกต่ำ สวนทางกับราคาปุ๋ย ข้าวของเครื่องใช้อุปโภคบริโภค ก็แพงขึ้นทุกอย่าง ตอนนี้ ตนเองก็จำเป็นต้องขายข้าวในยุ้งฉาง เพื่อมาใช้เติมน้ำมันพาพ่อไปโรงพยาบาล จึงอยากให้รัฐบาลช่วยแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันให้ถูกลงหน่อย เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบไปมากกว่านี้

ขอบคุณ Khaosod

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ