วาร์ป อีกหนึ่งฮีโร่ มือบินโดรนตรวจจับความร้อน

วาร์ป อีกหนึ่งฮีโร่ มือบินโดรนตรวจจับความร้อน

จากกรณีเหตุการณ์ที่โคราช โดยตำรวจขอความร่วมมือจากทีมข่าวช่อง 7HD ของเรา ให้ใช้เครื่องอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน ร่วมภารกิจค้นหาทหารรายนี้ที่หลบซ่อนตัวภายในห้างสรรพสินค้า

ภาพจาก ช่อง7

ด้วยการใช้เครื่องอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรนบังคับ บินหาพิกัดตัวคนร้ายภายในห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุ หลังจากโดรนของตำรวจถูกคนร้ายยิงสกัดจนพังไปหลายลำทันทีที่ทีมข่าวเตรียมอุปกรณ์พร้อม ตำรวจชุดปฎิบัติการจัดทีมคุ้มกันช่างภาพของเราอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัยในการสนับสนุนภารกิจครั้งนี้

จุดที่เข้าไปคือบริเวณชั้นใต้ดิน ของห้างสรรพสินค้า ที่ขายอาหาร และซูเปอร์มาเก็ต จุดนี้เป็นบริเวณที่ตำรวจกดดันจนลงมาซ่อนตัว ตำรวจให้เราอยู่ในห้องที่ใช้สำหรับบังคับโดรนบินสำรวจ ซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัย โดยมี พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้สั่งการบินโดรนด้วยตัวเอง ใช้โดรนแบบตรวจจับความร้อนในการค้นหาตัวแต่ไม่พบ คาดว่าน่าจะหลบซ่อนอยู่ในห้องที่มีกำแพงหนา ทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหาตัว บริเวณที่ค้นหาแบ่งเป็น 3 ห้อง คือ ห้องควบคุม ห้องแช่แข็ง และด้านในสุดคือห้องสำหรับพนักงาน เมื่อทีมข่าวเราใช้โดรนบินสำรวจทุกห้อง ไปจนถึงห้องสุดท้ายที่เปิดไฟอยู่ ปรากฏว่าเมื่อโดรนบินไปถึงหน้าห้องนั้นเพื่อพยายามค้นหา ไฟในห้องก็ถูกปิด ทำให้ตำรวจมั่นใจว่า คนร้ายหลบซ่อนตัวในห้องนี้แน่นอน นำไปสู่การเปิดปฏิบัติการ

ล่าสุด เฟซบุ๊ก thanyarat thamoi โพสต์ข้อความระบุว่า ขออนุญาตเปิดวาร์ป Super Drone Pilot ของพวกเราที่ทำหน้าที่เข้าไปบินโดรนจับความร้อนให้กับชุดปฏิบัติการ ชื่อเฟซบุ๊ก Kritsana Sathapanapithakkit CH7HD Teamwork

ภาพจาก thanyarat thamoi

ภาพจาก thanyarat thamoi

ขอบคุณ thanyarat thamoi

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ