ทัวร์ลงคุณแม่แตงโม หลังอ่านชีวประวัติ แตงโม นิดา

ทัวร์ลงคุณแม่แตงโม หลังอ่านชีวประวัติ แตงโม นิดา

วันนี้ (11 มี.ค. 2565) เป็นวันแรกของพิธีไว้อาลัยดารนักแสดงชื่อดัง แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ ที่เกิดเหตุพลัดตกเรือลงแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้ดาราสาวจากไป อย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งในส่วนของพิธีได้เริ่มในเวลา 18.30 น.

YouTube CJConnect

YouTube CJConnect

ในช่วงหนึ่งของพิธีการ คุณแม่ภนิดา จะต้องขึ้นมาอ่านชีวประวัติของแตงโม โดยคุณแม่ของแตงโมได้เล่าถึงประวัติของแตงโมโดยคร่าว ๆ ว่า เกิดมาก็ชื่อแตงโม ตอนคลอดที่ รพ. ตั้งชื่อ ด.ญ.แตงโม ตอนหลังเปลี่ยนชื่อเป็น ภัทรธิดา เพราะคุณพ่อของคุณแม่ตั้งให้ ส่วนชื่อ นิดา น้องขออนุญาตแม่ว่าให้ของขวัญอย่างหนึ่ง คือขอยืมชื่อคุณแม่ โดยไม่ใช้ ภ. ออก และขอใช้คำว่านิดา เป็นชื่อกลาง เพื่อนำไปใช้ในการแสดง ก็เลยเป็น แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์⁣

YouTube CJConnect

ก่อนจะเล่าถึงด้านการเรียน จบระดับประถมที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง จบระดับมัธยมปลายโรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ และศึกษาเป็นผู้ช่วยพยาบาลเพราะอยากช่วยคุณพ่อ และจบปริญญาตรี สาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต⁣

YouTube CJConnect

YouTube CJConnect

เมื่อพูดถึงผลงานการแสดงตลอด 20 ปี คุณแม่บอกว่าอ่านไม่ไหว ขอข้ามไปตอนท้าย ก่อนเล่าว่าผลงานที่น่าจดจำของแตงโม ภาพจำของแฟนๆ ละครที่เติบโตกับผลงานของน้องโมคือเรื่อง เบญจา ความรัก และ อุ่นไอรัก ที่คุณพ่อคุณแม่ได้ดูการแสดงและร่ำไห้ โทรหากัน เป็นเรื่องครอบครัวที่พ่อแม่ไม่รักกัน เป็นบทที่ประชาชนชอบ⁣

YouTube CJConnect

YouTube CJConnect

ซึ่งก่อนที่จะลงจากเวที โบ สุรัตนาวี ผู้ดำเนินรายการ กล่าวขอบคุณและบอกว่า แอบบอกคุณแม่ว่า แตงโมเขาจะพูดว่าอยากให้คุณพ่อกับคุณแม่กลับมาคืนดีกัน ที่โบสถ์ก็จะสอนอยู่เสมอว่าจงให้เกียรติบิดามารดาของท่าน แตงโมก็บอกว่าจะเอาชื่อคุณแม่เปลี่ยนเป็นชื่อกลางให้มีชื่อนิดาก่อนนามสกุลเขา นั่นคือการที่เขาให้เกียรติบิดามารดาของเขาอย่างแท้จริงนะคะ

YouTube CJConnect

ซึ่งระหว่างไลฟ์พิธีและหลังจากที่คุณแม่แตงโมอ่านชีวประวัติไปแล้ว ได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก เพราะหลายคนมองว่าการที่มาทำหน้าที่ในตรงนี้ต้องทำให้ดีที่สุด ไม่ใช่เราไม่ไหวเราก็ข้าม และถ้าเราไม่ไหวจริง ๆ เราก็ควรที่จะให้คนอื่นอ่านมากกว่า นี่คืองานสำคัญ ครั้งสุดท้ายของลูกสาว

YouTube CJConnect

ตัวอย่างคอมเมนต์ เช่น สรุปง่าย ๆ แม่ขึ้นไปอวยตัวเองค่ะ จบ ประวัติลูกก็อ่านติด ๆ , ไม่มีช่วงชีวิตไหนที่ทำกับลูกแล้วมาบอกเล่าเลย , ตลกดีที่ให้แม่ที่ไม่ได้เลี้ยงลูกมากล่าวประวัติ แลดูเหินห่างไกลดี , ถ้าพ่อโสยังอยู่ พ่อจะพูดเรื่องแตงโมได้ออกมาจากใจ และพี่เอยังพูดออกมาจากใจเลย เป็นต้น

YouTube CJConnect

ขอบคุณ YouTube CJConnect

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ