สาวเพียงคนเดียว ที่ช่วยเหลือน้องๆ30คน

สาวเพียงคนเดียว ที่ช่วยเหลือน้องๆ30คน

จากกรณีเหตุการณ์ความวุ่นวายที่จังหวัดนครราชสีมา ทางตำรวจก็ได้จีดการกับทหารคนดังกล่าวได้ บริเวณฟูดแลนด์ โซน A ชั้น LG ชั้นใต้ดินของห้าง และต้องบอกเลยว่ายังคงมีอีกหลายคนที่ตอนเกิดเรื่องนั้น ยังคงติดอยู่ในห้าง ภายในชั้น 5 ซึ่งมี เมืองแห่งสวนสนุก นั้น ยังคงอัดแน่นไปด้วย หนูน้อยกว่า 30 คน ที่ซ่อนตัวอยู่ และมีเพียงผู้หญิงคนนี้เพียงคนเดียว ที่เป็นตัวแปรสำคัญ ทำให้ชีวิตเล็กๆ เหล่านั้น อยู่รอดปลอดภัยจนถึงวินาทีนี้

โดยหญิงสาวคนดังกล่าวชื่อ นุ้ย วนิดา รองผู้จัดการสาขาฮาร์เบอร์แลนด์ ห้างสรรพสินค้า Terminal 21 เมืองโคราช

ท่ามกลางคนที่กำลังพุ่งเป้าไปที่ชั้นใต้ดินของห้างฯ จะมีใครรู้บ้างว่า ชั้น 5 มีเธอคนนี้ที่กำลังปกป้องน้องๆ กว่า 30คน เพราะว่าก่อนหน้านี้ เล่นอยู่ในสนามเด็กเล่นบนห้างฯ

ตอนแรกคือไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น พื้นที่ทำงานอยู่ในโซนด้านใน มีน้องด้านหน้าที่ทำหน้าที่เช็กอิน เขาวอมาแจ้งว่า ลูกค้าข้างหน้าแจ้งว่าหน้าห้างฯมีเหตุความวุ่นวายกัน นุ้ยเลยออกมาด้านหน้า ลูกค้าบางคนที่ไม่ใช่ลูกค้าของเรา เป็นลูกค้าที่เอาน้องมาส่งไว้บ้าง เขาเลยบอกว่าเขาเข้าไปหลบข้างในก่อนได้มั้ย เลยบอกว่าให้เข้าไปหลบข้างในก่อน เพราะว่าเราไม่คิดว่าเหตุการณ์มันจะบานปลาย เราก็เลยเปิดประตูให้เขาเข้ามาในโซนของเราก่อน

สาวคนดังกล่าว

กลับกลายเป็นว่า หลังจากเราให้เขาเข้ามาแล้ว มันได้ยินเสียงดังขึ้นมาหลายครั้งมาก แล้วคนในห้างฯก็ต่างร้องกันเสียงดัง รวมถึงคนที่อยู่ฮาร์เบอร์แลนด์ด้วย พนักงานทุกคนก็เลยพยายามปิด 2 ประตู เพื่อจะไม่ให้คนข้างนอกเข้ามาได้ เราก็พยายามต้อนคนที่อยู่หน้าฮาร์เบอร์แลนด์เข้ามาข้างในก่อน แล้วก็ให้ไปหลบในห้อง

คือ ช่วงแรกๆ ก็จะวิ่งสะเปะสะปะกันนิดนึง เข้าห้องน้ำบ้าง ไปที่ห้องรับรองลูกค้าบ้าง แล้วนุ้ยเห็นว่าห้องน้ำมันก็ไม่น่าจะปลอดภัย เพราะอยู่โซนด้านหน้า และห้องรับรองลูกค้ามันเป็นห้องกระจก ก็เลยให้น้องๆ พนักงาน ต้อนลูกค้าเข้าไปในห้องที่มันปิดล็อก พื้นที่มองไม่เห็นจากด้านนอก

วันเสาร์ที่ผ่านมา จำนวนที่มีก็ไม่ได้เยอะมาก น้องประมาณ 30ถึง40 คน ผู้ปกครองรวมๆ กันแล้วน่าจะประมาณ 100 คนได้ และมีพนักงานของฮาร์เบอร์แลนด์ประมาณ 43 คน ที่มาวันนั้น ก็เยอะเหมือนกัน เราแบ่งให้ผู้ปกครองกับน้องๆ แบ่งไปอยู่ในส่วนของห้อง 4 ห้อง จะมีบางส่วนที่เล่นเลเซอร์บนชั้น 2 เขาก็อยู่ในห้องเลเซอร์เลย เราปิดล็อก เพราะมันเป็นประตูอัตโนมัติ บางส่วนอยู่ห้องสต๊อก อีกเซตหนึ่งก็คือเป็นห้องที่เก็บเครื่องดื่ม ขนม ที่เราไว้ในฮาร์เบอร์แลนด์ และบางส่วนหลบอยู่ในห้องพยาบาล หลบอยู่ในห้องสต๊อกขายของที่เป็นถุงเท้า

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ