กรมการปกครอง โพสต์เเล้ว หลังปลัดอำเภอ กล่าวถึง บิ๊กเเป๊ะ

กรมการปกครอง โพสต์เเล้ว หลังปลัดอำเภอ กล่าวถึง บิ๊กเเป๊ะ

จากกรณีเหตุการณ์ความวุ่นวายที่จังหวัดนครราชสีมา หลังตำรวจเข้าจัดการทหารคนดังกล่าวได้แล้วก็ได้มีคนออกมาพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นจำนวนมาก และจะเห็นได้ว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ พล ต อ จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้ลงพื้นที่จัดการด้วยตัวเอง และหลังงจากการทำงานเสร็จสิ้น ก็ได้มีหลายคนต่างเข้ามาโพสต์และแสดงความคิดเห็นหลังเห็นการทำงานที่อยู่เคียงข้างลูกน้อง

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

อย่างไรก็ตามท่ามกลางเสียงชื่นชมจากประชาชน ได้มีปลัดอำเภอรายหนึ่ง ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กการปฎิบัติหน้าที่ของ พล ต อ จักรทิพย์ ชัยจินดา โดยเฉพาะเมื่อเห็นภาพ บิ๊กแป๊ะ ชูสองนิ้วเป็นเหมือนสัญลักษณ์ให้กับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านหลัง โดยมีข้อความระบุว่า

ถ่ายรูปเต๊ะท่า เพื่ออะไร สุดยอดอะไร ถ้าจะให้สุดยอดมันต้องนำกำลังบุกไปจัดการตั้งนานแล้ว

ภาพดังกล่าว

ความคิดเห็นดังกล่าว

ความคิดเห็นดังกล่าว

ความคิดเห็นดังกล่าว

ล่าสุด มีการค้นข้อมูลพบว่า สัญญานมือจะใช้แทนการออกเสียงเพื่อใช้ในสถานการณ์ในการรบเพื่อไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามรู้ความเคลื่อนไหว และเขาไม่ได้ชูสองนิ้วโพสท่า แต่มันคือคำสั่งสัญญาณมือ กระบวนทัพแถวตอน

ล่าสุดพบว่าคือผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชนะศึก หนูชัย มีอาชีพเป็น อดีตปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายทะเบียน/บัตร อ.เชียงดาว เเละล่าสุดนั้นทาง กรมการปกครอง ได้ออกมาชี้เเจงว่า ตามที่ปรากฏข่าว กรณีปลัดอำเภอโพสต์ข้อความโดยใช้เฟซบุ๊ค ส่วนตัว แสดงความคิดเห็นภาพถ่ายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขณะปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน

กรมการปกครอง ขอชี้แจงว่า ปัจจุบันปลัดอำเภอรายดังกล่าวได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว ทั้งนี้ กรมการปกครองจะได้เข้มงวดกำชับบุคลากรในสังกัดกรณีการแสดงความคิดเห็นทางสื่อสังคมออนไลน์ต่อไป

ทั้งนี้สำหรับข้อเท็จจริงเเล้ว การชูนิ้วลักษณะดังกล่าวของ บิ๊กเเป๊ะ นั้น คือเป็นการสั่งการโดยใช้สัญญานรหัสมือ เเทนการออกเสียงเพื่อใช้ในสถานการณ์ในการรบเพื่อไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามรู้ความเคลื่อนไหว มันคือคำสั่งสัญญาณมือ กระบวนทัพแถวตอน

โพสต์ดังกล่าว

โดยจากถ้อยคำชี้เเจงของกรมการปกครอง ในเรื่องปลัดคนดังกล่าว ก็มีชาวโซเชียลเข้ามาเเสดงความคิดเห็นมากมาย เเม้ว่าเจ้าตัว จะเกษียนไปเเล้ว ก็มีการเรียกร้องให้ตัดบำนาญ

ความคิดเห็นดังกล่าว

ขอบคุณ กรมการปกครอง fanpage

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ