กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัด เจอฝนตกหนัก

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัด เจอฝนตกหนัก

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม กรมอุตุฯ เผยแพร่พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นโดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก

สำหรับลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ทั้งนี้ สำหรับจังหวัดที่เสี่ยงภัยปานกลาง ฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง มี 30 จังหวัด ดังนี้ เชียงราย พะเยา ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ลพบุรี อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี ตราด บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ