แฉธุรกิจเงินทอน จากเงินกู้สวัสดิการ ทบ ทำเป็นขบวนการ

แฉธุรกิจเงินทอน จากเงินกู้สวัสดิการ ทบ ทำเป็นขบวนการ

จากกรณีเหตุการณ์ความวุ่นวายที่จังหวัดนครราชสีมา ที่ก่อนหน้านี้ชาวโซเชียลต่างสงสัยว่าใครกันแน่ที่เป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด โดยแฟนผู้พันก็ได้ออกมาเปิดใจถึงกรณีดังกล่าวว่าไม่เคยโกงจ่าสิบเอก จักรพันธ์แต่อย่างใด ล่าสุดทางเพจ ชมรมช่วยเหลือ ของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรม ได้โพสต์ล่าสุด เปิดหลักฐานปม เบี้ยวเงินส่วนต่างค่าบ้านที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ จสอ จักรพันธ์ทวงเงินแล้วไม่ได้จนทนไม่ไหว โดยที่แฟนผู้พันพูดไม่เป็นความจริงที่สำคัญยังถูกอมเบี้ยเลี้ยงเงินกู้1125000ลบค่าจ้างสร้างบ้าน750000บาทคงเหลือเงินทอน375000บาท

โพสต์ดังกล่าว

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเพจ ก็ได้ออกมาขุดลึก เผยเอกสารหลักฐานยืนยันว่า ต้นตอมาจากคนนี้ขอให้สอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริง ไม่ใช่ปิดข่าวให้มันจบๆไป เรื่องอมเงินลูกน้องชมรมได้ยินมานาน ไม่พอใจสั่งขังและไม่ใช่เงิน50000บาท ยังมีหลักฐานที่มาของเอกสารอีกมาก

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

ภาพดังกล่าว

โพสต์ดังกล่าว

โพสต์ดังกล่าว

ล่าสุดในเพจที่ใช้ชื่อว่า The Reporters โพสต์ข้อความระบุว่า INVESTIGATIVE เปิดบ้าน ปมขัดแย้ง ธุรกิจเงินทอน เงินกู้สวัสดิการกองทัพบก

หลังจาก พล อ อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ปิดเผยถึง สาเหตุและมูลเหตุ เนื่องจาก ไม่ได้รับความเป็นธรรม จากผู้บังคับบัญชาและเครือญาติ ที่มีการซื้อขายที่ดิน ผิดสัญญาในเรื่องผลตอบแทน ซึ่งต้องไปสืบใครเกี่ยวข้อง ทำให้เกิดแรงจูงใจ

The Reporters พบบ้านหลัง ที่เป็นทหาร สังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ นครราชสีมา ได้กู้เงิน อทบ สวัสดิการกองทัพบก โดยใช้บริการของ เจ้าของโครงการที่ ทำธุรกิจบ้านจัดสรร ทำการซื้อที่ดิน และสร้างบ้านให้ ทหารคนดังกล่าว เพื่อให้เข้าหลักเกณฑ์ การกู้เงิน ที่ต้องมีการสร้างบ้านจริง

ภาพจาก The Reporters  ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

โดยการกู้จะต้องมีผู้บังคับบัญชาช่วยอนุมัตจึงได้รับการช่วยเหลือจาก ผู้พัน ที่เป็นผู้บังคับบัญชา ซึ่งเป็นลูกเขยของเจ้าของโครงการ จึงได้รับอนุมัติเงินกู้ 1จุด5 ล้านบาท โดยจะต้องหักค่าซื้อที่ดินสร้างบ้าน 1จุด1 ล้านบาท ให้เจ้าของโครงการ

ภาพจาก The Reporters  ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

ส่วนผู้กู้ คือ จะได้ส่วนต่าง 4 แสนบาท ขณะที่เจ้าของธุรกิจจะได้ เงินทอน จากการทำธุรกิจบ้านจัดสรรให้ทหารกู้เงินจากสวัสดิการทหารบก หลังละไม่ต่ำกว่า 4 แสนบาท

ภาพจาก The Reporters  ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

แหล่งข่าวที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อบอกกับ The Reporters ว่า ธุรกิจเงินทอน จากเงินกู้สวัสดิการ ทบ ทำเป็นขบวนการ ซึ่งบ้านของ จ่าจักรพันธ์ พบว่าตั้งอยู่ในหมู่บ้านที่ห่างจากถนนใหญ่ใน ต โคกกรวด อ เมือง จ นครราชสีมา ทางเข้าเป็นทางลูกรัง รายลอบไปด้วยไร่ข้าวโพด

ภาพจาก The Reporters  ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

ภายในบ้านเราพบมีเต้นท์ทหาร และรองเท้าทหาร มีข้าวของเครื่องใช้บางส่วน ชาวบ้านบริเวณนั้นบอกว่า เคยเห็นทหารคนดังกล่าวเคยขับรถยนต์มาที่บ้านหลังนี้

ขอบคุณ The Reporters  ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ